หอการค้าไทย จัดประชุมหอการค้า 5 ภาค มุ่งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 30, 2018 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัชญา สมะลาภา รองประธานกรรมการหอการค้าไทยและประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก เปิดเผยว่า วันนี้ หอการค้าไทย ได้จัดประชุมหอการค้าภาค 5 ภาค เรื่อง "การขับเคลื่อนเศรษฐกิจภูมิภาค สู่ความเท่าเทียม และยั่งยืน" เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนทั้งส่วนกลางและภูมิภาคที่จะร่วมกันระดมคิดเห็น ข้อเสนอแนะ และแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจตลอดจนการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันภาคธุรกิจไทยให้มีความเข้มแข็ง มั่นคง และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การแข่งขันทั้งภายในและระหว่างประเทศ

การสัมมนาฯ ในวันนี้ จะมีการบรรยาย"ภาพรวมเศรษฐกิจไทย ปี 2561 และแนวโน้มปี 2562" โดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย รองอธิการบดีอาวุโสวิชาการและงานวิจัยและผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และการบรรยายพิเศษ หัวข้อ"การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"โดยนายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นอกจากนี้ ยังจะมีการนำเสนอ"การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์หอการค้าภาค 5 ภาค"ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนแผนงาน / โครงการยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ รวมทั้งผลักดันโครงการใหม่ ๆ ของแต่ละภาคให้สอดรับกับนโยบายดำเนินงานของหอการค้าไทย ตามแนวคิด Trade & Services โดยเฉพาะใน 3 กลุ่มหลัก คือ 1) การค้าและการลงทุน 2) เกษตรและอาหาร และ3) ท่องเที่ยวและบริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ