กรมทางหลวงคาดเปิดประมูลงาน O&M มอเตอร์เวย์ 2 สาย มูลค่ากว่า 6 หมื่นลบ.ใน ธ.ค.61-ม.ค.62

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 3, 2018 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง คาดว่า กรมทางหลวงจะประกาศเชิญชวนเอกชนในโครงการการให้เอกชนร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance: O&M) โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-นครราชสีมา มูลค่าราว 3.3 หมื่นล้านบาท และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี มุลค่าราว 2.8 หมื่นล้านบาทได้ในเดือน ธ.ค. 61 หรือ ม.ค.62

โดยระหว่างนี้ทำข้อมูลเพิ่มเติมในการขออนุมัติค่าเวนคืนที่ดินเพิ่มเติม โครงการมอเตอร์เวย์ สายบางใหญ่-กาญจนบุรี จากเดิม 5 พันล้านบาท เป็น 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งก่อนหน้ามีวงเงิน 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งกรมทางหลวงพยายมลดค่าก่อสร้างช่วยให้งบลงทุนทั้งเส้นทางลดลง ทั้งนี้ คาดว่าจะเสนอต่อกระทรวงคมนาคมในสัปดาห์นี้ หลังจากแผนงานล่าช้าไปพอสมควร

ขณะที่งานก่อสร้างในส่วนงานโครงการมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-นครราชสีมา คืบหน้าราว 60-70% ส่วนสายบางใหญ่-กาญจนบุรี คืบหน้าเพียงกว่า 20%

อนึ่ง เมื่อ 22 ส.ค.61 มติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้กรมทางหลวงดำเนินโครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) 2 เส้นทาง คือ สายบางปะอิน-นครราชสีมา (M6) และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี (M81) ในส่วนของการให้เอกชนร่วมลงทุนในการดำเนินงานและบำรุงรักษา (Operation and Maintenance:O&M) ในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุนในรูปแบบ PPP Gross Cost โดยมีระยะเวลาร่วมลงทุน 30 ปีนับแต่เปิดให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ