IOD ตั้ง"กุลเวช เจนวัฒนวิทย์"เป็นกรรมการผู้อำนวยการคนใหม่แทน"บัณฑิต นิจถาวร"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 3, 2018 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) มีมติแต่งตั้งนายกุลเวช เจนวัฒนวิทย์ เป็นกรรมการผู้อำนวยการคนใหม่ของ IOD แทนนายบัณฑิต นิจถาวร ที่หมดวาระไปก่อนหน้านี้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.61 เป็นต้นไป

นายกุลเวช ร่วมงานกับ IOD มาตั้งแต่ปี 57 โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งหัวหน้าโครงการแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านการทุจริต (CAC) ซึ่งเป็นโครงการที่ขับเคลื่อนโดย IOD ในปัจจุบัน นายกุลเวชยังดำรงตำแหน่งที่สำคัญในองค์กรต่างๆ อีกหลายแห่ง อย่างเช่น กรรมการในคณะกรรมการนโยบายสถาบันการเงิน ของธนาคารแห่งประเทศไทย และ กรรมการในคณะกรรมการพิจารณารางวัล Sustainability Award ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นอกจากนี้ นายกุลเวชยังเคยดำรงตำแหน่งเป็น Partner ใน PricewaterhouseCoopers FAS ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจระดับสากล

"คณะกรรมการของ IOD เชื่อมั่นว่าความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และความมุ่งมั่นของนายกุลเวช ในการที่จะสร้างระบบนิเวศที่ดีและยั่งยืนให้กับภาคธุรกิจไทย จะสามารถพัฒนา IOD ให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เป็นสถาบันทางด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีชั้นนำของภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล"นายประสัณห์ เชื้อพานิช ประธานกรรมการ IOD กล่าว

นายกุลเวช จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย และระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทสาขาการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จาก Massachusetts Institute of Technology ประเทศสหรัฐอเมริกา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ