รมว.พลังงาน ร่วมเปิดงาน"ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018"ขับเคลื่อนไทยเป็น"ศูนย์กลางด้านพลังงานแห่งเอเชีย"

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 12, 2018 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน ,นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นต้นและก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT), นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.), คุณหญิงทองทิพ รัตนะรัต ผู้อำนวยการสถาบันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และนายคริสโตเฟอร์ ฮัดสัน ประธานบริษัท ดีเอ็มจี อีเว้นท์ โกลบอลล์ เอนเนอร์ยี ร่วมพิธีเปิดงานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมด้านพลังงานเพื่ออนาคตแห่งเอเชีย "ฟิวเจอร์ เอนเนอร์ยี เอเชีย 2018" ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ธ.ค.61 โดยมีตัวแทนภาคธุรกิจต่างสนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 ราย

รมว.พลังงาน กล่าวว่า งานแสดงนิทรรศการและการประชุมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการประสานความร่วมมือครั้งสำคัญเพื่อการเผยแพร่ถึงนโยบายและความพร้อมของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางแห่งการลงทุนพร้อมแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางพลังงานที่ยั่งยืนของเอเชียในยุคไทยแลนด์ 4.0

"การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาประเทศไทยถือเป็นสิ่งที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับเหล่าบริษัทด้านพลังงานทั้งในแบบครบวงจรและไม่ครบวงจรทั่วโลก"นายศิริ กล่าว

ทั้งนี้ จำนวนผู้เข้าร่วมงานและผู้จัดแสดงสินค้าที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ได้สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการจัดนิทรรศการและการประชุมในครั้งนี้ รวมไปถึงตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้นำหรือศูนย์กลางสำหรับอุตสาหกรรมพลังงานของประเทศไทย ที่ได้ช่วยผลักดันและพัฒนาด้านพลังงานให้แก่ภูมิภาคเอเชีย

สำหรับความโดดเด่นของการประชุมตลอดทั้ง 3 วัน จะมีหัวข้อการอภิปราย การแลกเปลี่ยนความรู้ในเชิงกลยุทธ์ที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ การประสานนโยบายพลังงานในระดับภูมิภาค, การส่งเสริมความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมพลังงานของไทย, การพัฒนาในด้านโครงสร้างพื้นฐานพลังงานที่ประสบผลสำเร็จสำหรับเศรษฐกิจเอเชียที่เกิดขึ้นใหม่และภูมิภาคเอเชียที่กำลังก้าวสู่การเป็นแหล่งพลังงานสีเขียว

นอกจากนี้ภายในงานยังมีประชุมเชิงเทคนิค Centers of Technical Excellence (COTES) ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานประชุมด้านเทคนิคนี้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยมีหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ การจัดประชุมด้านเทคนิคการพัฒนาต้นน้ำและการวางแผนเชิงกลยุทธ์, เทคโนโลยีและการพัฒนาก๊าซและแอลเอ็นจี, การพัฒนาแหล่งต้นน้ำและการกลยุทธ์การวางแผน, ระบบพลังงาน 4.0, การผลิตกระแสไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค และการกลั่น – การขนส่ง รวมถึงการกระจายพลังงานต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ