ธพว.ส่งจนท.ลงพื้นที่แนะ 2 มาตรการเยียวยาธุรกิจผู้ประสบภัยพายุ"ปาบึก" ,ทีโอที ส่งรถโมบายสนับสนุนระบบโทรศัพท์-เน็ต

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 6, 2019 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เผยว่า วันนี้ (6 ม.ค.) ธนาคารดำเนินการตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม ที่สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด บูรณาการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อม และสร้าง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใต้ที่ประสบภัยพายุ "ปาบึก" อย่างเร่งด่วน โดยธพว.ได้รีบรุดลงพื้นที่ อ.ปากพนัง อ.ท่าศาลา อ.หัวไทร อ.ทุ่งสง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสำรวจความเสียหายของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใต้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก

รวมถึงแนะนำให้รู้ถึง 2 มาตรการเร่งด่วนช่วยเยียวยาฟื้นฟูธุรกิจของ ธพว. และกระทรวงอุตสาหกรรม ได้แก่ 1.มาตรการพักชำระหนี้ สำหรับเงินกู้ยืมแบบมีระยะเวลา พักชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย 6 เดือน ส่วนสัญญาเบิกเงินทุนหมุนเวียนประเภทตั๋วสัญญาใช้เงิน พักชำระดอกเบี้ย 6 เดือน และ 2.มาตรการวงเงินสินเชื่อฉุกเฉินเพื่อฟื้นฟูกิจการ ระยะเวลากู้สูงสุด 5 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้น ไม่เกิน 1 ปี คิดอัตราดอกเบี้ย 0.415% ต่อเดือน ตลอดอายุสัญญา

นอกจากนั้น เตรียมสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษไว้เสริมศักยภาพธุรกิจ เช่น สินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน บุคคลธรรมดาปีที่ 1-3 เพียง 0.42% ต่อเดือน และนิติบุคคล อัตราดอกเบี้ย ปีที่ 1-3 เพียง 0.25% ต่อเดือน และสินเชื่อเถ้าแก่ 4.0 (กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ) อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1% ต่อปี เป็นต้น

อีกทั้งเปิดช่องทางรับเรื่องขอความช่วยเหลือทุกด้านผ่านแอพพลิเคชัน SME D Bank และสื่อออนไลน์ต่างๆ ของธนาคาร อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้รหัส 24x7 หมายถึง ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วัน

ด้านนายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที กล่าวว่า ทีโอที ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติ "ปาบึก" ในพื้นที่ 4 จังหวัด นครศรีธรรมราช ชุมพร สุราษฎร์ธานี และสงขลา โดยผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT mobile สามารถโทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที ใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรี 1 GB ทั้งในระบบเติมเงินและรายเดือน ตั้งแต่วันที่ 5-7 ม.ค.62 โดยสามารถกดรับสิทธิ์ *9023# โทรออก (เริ่มใช้งานได้หลังจากได้รับ SMS ยืนยัน)

นอกจากนี้ ทีโอที ได้สนับสนุนรถ TOT mobie เคลื่อนที่ไปยังจ.นครศรีธรรมราช เพื่อสนับสนุนระบบโทรศัพท์และระบบอินเทอร์เน็ตช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้จำนวน 2 คัน ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.61 ที่ผ่านมา พร้อมนำ SIM TOT mobile มอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยทีโอที พร้อมดูแลระบบโครงข่ายโทรคมนาคมทั้งโทรศัพท์ ระบบอินเทอร์เน็ต และระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT mibile ตลอด 24 ชั่วโมง ทุกพื้นที่ 16 จังหวัดเฝ้าระวัง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทพร้อมที่จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือและดูแลลูกค้าที่ประสบภัยพายุ"ปาบึก"อย่างเต็มความสามารถ โดยลูกค้าที่ประสบเหตุและต้องการสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการให้บริการด้านกรมธรรม์หรือเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนนั้น สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตในห้างสรรพสินค้าซึ่งเปิดให้บริการตามปกติเพื่อให้การดูแลลูกค้า หรือสามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลกรมธรรม์ ความคุ้มครอง ตลอดจนข้อมูลการให้บริการด้านสินไหมทดแทน ได้ที่ โทร 1766 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทาง www.muangthai.co.th

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพและเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลคู่สัญญาของบริษัท ในช่วงระหว่างวันที่ 5-15 ม.ค.62 สามารถใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว หรือบัตรเมืองไทย Health care พร้อมบัตรประชาชน ในการยื่นใช้สิทธิเพื่อเข้ารับการรักษา ตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่ระบุในกรมธรรม์ประกันภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ