นายกฯ เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน ฝากทุกกองทุนเรียนรู้และพัฒนาให้ทันตามยุคดิจิทัล

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 10, 2019 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแสดงผลการดำเนินงานโครงการตามแนวทางประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง จัดขึ้นโดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ซึ่งดำเนินโครงการนี้ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา (2559-2561) เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน สร้างงาน สร้างอาชีพกว่า 70,000 กองทุน ผ่านการดำเนินโครงการตามแนวทางประชารัฐกว่า 2 แสนโครงการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาต่างๆ ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เกิดการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน และมีการขับเคลื่อนโครงการประชารัฐจนประสบความสำเร็จ โดยย้ำว่า 4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ติดตามงาน โดยเฉพาะงานของกองทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายงบประมาณอย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ควบคู่กับการสร้างความรู้และคุณธรรม ที่สอดคล้องกับโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุคดิจิทัล เพื่อความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

ดังนั้นขอทุกคนช่วยกันสร้างความเข้มแข็ง เรียนรู้ ต่อยอดและพัฒนาไปสู่การปฏิบัติ เพื่อให้มีรายได้และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ขอให้ดูแลและใช้ทรัพยากรที่มีอย่างคุ้มค่า เพื่อคนรุ่นหลัง พร้อมคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวม ไม่ใช่นำมาใช้เพื่อประโยชน์ส่วนตัว

"วันนี้ประเทศเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และการหาเสียงต้องไม่ใช่การขายฝัน ต้องทบทวนว่าทำได้จริงหรือไม่ ที่สำคัญการเลือกรัฐบาลต้องคำนึงว่าเมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้ว จะต้องทำงานได้อย่างแท้จริง ดังนั้นตนเองมีความห่วงชาติบ้านเมือง และอยากให้ทุกคนมีความเป็นห่วงและหวงในแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์นี้ด้วย"นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตามการเลือกตั้ง ถ้าได้รัฐบาลที่ดีก็มาจากคนไทยเป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งต้องได้นายกรัฐมนตรีที่ดีด้วย ต้องไม่ทำอะไรตามใจและขอให้ดูผลงานที่ผ่านมา

"ตนเองไม่เคยให้ร้ายใคร และที่พูดไม่ใช่นักการเมือง เพราะขณะนี้ยังไม่ได้รับสมัครเลือกตั้ง แต่พูดในฐานะนายกรัฐมนตรี"นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ