ประธานสรรหาฯ เผย"บัญชา คงนคร"เข้าป้ายเป็นผู้ว่ารฟท. รอเสนอบอร์ด

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 20, 2008 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานสรรหา ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ยืนยันการสรรหาได้ข้อสรุปเป็นที่ยุติแล้ว โดยได้ยืนยันชื่อ “บัญชา คงนคร" เป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม เสนอกลับไปให้ บอร์ดรฟท. ชี้ขาดอีกครั้ง          
นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหา ผู้ว่าการ รฟท.เปิดเผยว่า ในขณะนี้กระบวนการสรรหา ผู้ดำรงตำแหน่งได้ข้อสรุปแล้ว หลังจากมีการสัมภาษณ์ผู้สมัครอีก 1 ราย ซึ่งท้ายที่สุด คณะกรรมการสรรหา ได้ยืนยันความเห็นว่า นายบัญชา คงนคร รองผู้ว่าการ รฟท.ที่เข้าร่วมกระบวนการสรรหา เป็นผู้ที่มีความเหมาะสม ผ่านกระบวนการสรรหา ที่มีการเปิดให้ผู้สมัครทั้งหมด เข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์
โดยขณะนี้ คณะกรรมการสรรหา ได้ส่งรายชื่อให้คณะกรรมการ รฟท. ที่มี พล.ต.อ. ชาญวุฒิ วัชรพุกก์ เป็นประธาน พิจารณาต่อไป ซึ่งถือว่า คณะกรรมการสรรหาหมดภาระหน้าที่ ส่วนการจะอนุมัติให้นายบัญชาเข้ารับตำแหน่งหรือไม่ จะอยู่ที่การตัดสินของคณะกรรมการเอง
ทั้งนี้ หลังที่กระบวนการสรรหาผู้ว่าการ รฟท. แล้วเสร็จ คณะกรรมการสรรหา ได้ส่งรายชื่อให้คณะกรรมการ รฟท. รับทราบ ทำการอนุมัติ และเสนอรายชื่อให้กระทรวงคมนาคม โดยระหว่างนี้ จะเปิดให้ผู้ว่าการ รฟท. ที่ผ่านการสรรหา เจรจาตกลงค่าตอบแทน กับกระทรวงการคลัง และเมื่อได้ข้อยุติ กระทรวงคมนาคม จะนำรายชื่อเข้าขอความเห็นชอบจาก ครม. หาก ครม.อนุมัติ ก็จะเสนอรายชื่อกลับมาให้คณะกรรมการ รฟท. พิจารณา เพื่ออนุมัติอย่างเป็นทางการ กระบวนการสรรหาจึงถือว่าสมบูรณ์ และผู้ว่าการคนใหม่สามารถเริ่มปฎิบัติหน้าที่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ