กรมทางหลวง เตรียมเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ "สุขสวัสดิ์-บางขุนเทียน" เริ่ม 20 พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 28, 2019 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยภายหลังการประชุมการจัดเก็บค่าธรรมเนียมบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนพระประแดง - บางแค ช่วงพระประแดง - ต่างระดับบางขุนเทียน ระยะทาง 14.5 กม. โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธานว่า ที่ประชุมได้พิจารณาแนวทางการดำเนินงาน และเตรียมความพร้อมในการจัดเก็บเงินค่าธรรมเนียม ซึ่งจะเริ่มจัดเก็บได้ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ค.62 เป็นต้นไป

เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม และเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล และภารกิจของกระทรวงคมนาคม ในการอำนวยความสะดวกการเดินทางแก่ประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน โดยจะสรุปรายละเอียดและนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เพื่อพิจารณาเห็นชอบต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้ กรมทางหลวงได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ให้ดำเนินการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง บำรุงรักษา กู้ภัย และงานจัดการจราจรในช่วงดังกล่าวให้ ซึ่งได้เตรียมความพร้อมระบบไว้เรียบร้อยแล้ว และกำหนดเริ่มจัดเก็บในวันที่ 1 ก.ค.61 แต่เนื่องจากการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบมีเวลากระชั้นชิดเกินไป จึงเลื่อนกำหนดการจัดเก็บออกไปเป็นวันที่ 9 ม.ค.62 แต่เนื่องจากจะต้องมีการนำเสนอให้ ครม.เห็นชอบก่อน ดังนั้นจึงต้องปรับแผนการจัดเก็บใหม่เป็นวันที่ 20 พ.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ