FTBF เชื่อมั่นศักยภาพเศรษฐกิจ พร้อมเข้ามาเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจกับไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 30, 2019 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารภาคธุรกิจของ France-Thailand Business Forum (FTBF) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมการประชุม France-Thailand Business Forum ครั้งที่ 2 โดยได้กล่าวย้ำถึงความพร้อมของรัฐบาลที่จะรับฟังข้อเสนอแนะของ FTBF ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับฝรั่งเศสต่อไป

ซึ่งในปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและฝรั่งเศสมีพลวัตเป็นอย่างมาก ทั้งระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยมีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงระหว่างกันอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลไทยมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ทราบว่าประธานาธิบดีมาครง ได้แสดงความพร้อมที่จะตอบรับคำเชิญในการเยือนประเทศไทย ทั้งในกรอบอาเซียนและในกรอบทวิภาคี ซึ่งหากมีคณะนักธุรกิจเดินทางมากับทประธานาธิบดีด้วย ก็จะเป็นโอกาสในการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจให้มากขึ้น

โดยรัฐบาลมีแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญ นับเป็นการปฏิรูปทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ของไทย อาทิ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ นโยบายประเทศไทย 4.0 ไทยแลนด์ +1 การส่งเสริม 12 อุตสาหกรรมเป้าหมายในเขต EEC และการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมที่เชื่อมต่อระหว่างประเทศ CLMV ภายใต้กรอบ ACMECS

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีหวังว่า FTBF จะได้รับทราบและเข้าใจถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาล และยืนยันว่าไทยยังคงมีศักยภาพที่จะร่วมมือกับฝรั่งเศสได้อีกมาก โดยไทยยินดีรับฟังข้อชี้แนะ รวมทั้งพร้อมร่วมมือเพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง และหวังว่าการเยือนประเทศไทยในครั้งนี้จะได้รับประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เพื่อยกระดับความร่วมมือทางด้านการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นและเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ FTBF แสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้แสดงวิสัยทัศน์และแนวนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย และพร้อมให้การสนับสนุนการปฏิรูปของไทย โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ โดยในปีนี้ ไทยในฐานะประธานอาเซียน และเป็นประเทศเศรษฐกิจที่มีศักยภาพอย่างมาก ฝรั่งเศสพร้อมร่วมมือและเข้ามาเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจกับไทย

ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายยังมีความร่วมมือที่มีศักยภาพอีกมาก ซึ่งภาคเอกชนของทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะ FTBF จะสามารถมีบทบาทสำคัญในการประชาสัมพันธ์ถึงศักยภาพและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทย และความพร้อมของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางการลงทุนในภูมิภาค โดยไทยมีที่ตั้งที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาค รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคอาเซียน กับอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งความเชื่อมโยงนี้จะทำให้การลงทุนในไทยเป็นสะพานเชื่อมนักธุรกิจฝรั่งเศสกับประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคได้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ