กนอ.คาดเซ็นสัญญาร่วมทุนเอกชนพัฒนาท่าเรือมาบตาพุดเฟส 3 ใน พ.ค.62 แม้เลื่อนเปิดรับซองประมูลไป 15 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 6, 2019 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุดระยะที่ 3 (ช่วงที่1) ครั้งที่ 4/2562 เมื่อวันที่ 30 ม.ค.62 มีมติให้ออกเอกสารเพิ่มเติม ชุดที่ 3 และเปิดให้มีการรับซองข้อเสนอจากวันที่ 6 ก.พ.62 เป็นวันที่ 15 ก.พ.62 เวลา 08.30 น.และจะปิดรับซองข้อเสนอภายในเวลา 16.30 น.ในวันเดียวกัน เพื่อให้เอกชนผู้ซื้อซองมีเวลาเตรียมการเพิ่มเติมนับจากวันที่ออกเอกสารเพิ่มเติม ชุดที่ 3 ไม่น้อยกว่า 14 วัน

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงกำหนดการรับซองโครงการดังกล่าวต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ และบรรลุตามเป้าหมายของการพัฒนาโครงการเพื่อให้สอดคล้องกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

"ที่ผ่านมา กนอ.ได้มีการตอบข้อซักถามและทำความเข้าใจในรายละเอียดต่างๆ ของทีโออาร์ให้กับภาคเอกชนที่สนใจเข้าร่วมประมูลโครงการฯเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงเวลาฯในการเปิดให้ภาคเอกชนเข้ายื่นซองในครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาร่วมลงทุนกับเอกชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าพัฒนาโครงการท่าเรือฯ มาบตาพุด ระยะ 3 ได้ประมาณเดือน พ.ค.62 และจะสามารถเปิดดำเนินการได้ประมาณปี 68"น.ส.สมจิณณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ