ก.ท่องเที่ยวฯ จับมือ จ.สุราษฎร์ฯ จัดโครงการส่งเสริมท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยผ่านสื่อภาพยนตร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 11, 2019 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยว่า เชื่อว่าจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ท่องเที่ยวชุมชน และวิถีชีวิตต่าง ๆที่อยู่ในพื้นที่ได้มากขึ้น และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ซึ่งประกอบด้วย สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ชุมพร สงขลา พัทลุง

สำหรับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยนี้ จะเป็นกิจกรรมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวที่มีศักยภาพของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เพื่อนำเสนอมนต์เสน่ห์และศักยภาพของพื้นที่ท่องเที่ยวดังกล่าวผ่านทางสื่อภาพยนตร์

"เราเชื่อว่าภาพยนตร์ที่จะเผยแพร่ออกไป โดยมีดาราที่มีชื่อเสียง เช่น เพื่อน คณิน, แจม เนโกะจัมพ์ จะช่วยสื่อสาร สร้างรอยยิ้ม สร้างมิตรภาพ สร้างความจริงใจในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย ซึ่เป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา" รองปลัดท่องเที่ยวและกีฬากล่าว

นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังตอบโจทย์เรื่องแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งที่นักท่องเที่ยวไม่นิยมเดินทางไป ซึ่งเมื่อภาพยนตร์ที่ได้นำเสนอออกไป น่าจะช่วยให้มีผลตอบรับกลับมาในทางที่ดีขึ้น

"เรื่องจำนวนนักท่องเที่ยว เราเชื่อว่าเติบโตอยู่แล้ว แต่เราตั้งเป้าว่านักท่องเที่ยวจะได้ความมั่นใจว่ามาแล้วปลอดภัย ได้รับความประทับใจกลับไป เอาไปบอกเล่าบอกต่อ และกลับมาเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยอีก"นายสันติกล่าว

รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันกลุ่มจังหวัดของการท่องเที่ยวมีทั้งหมด 9 คลัสเตอร์ และกำลังจะประกาศเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งเป็นนโยบายของ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาว่าทุกคลัสเตอร์จะมีกิจกรรมประเภทนี้ มีการประชาสัมพันธ์ การสร้างภาพลักษณ์ให้การท่องเที่ยว เช่น กลุ่มภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ที่ถือเป็นมิติใหม่ที่มีการสร้างสื่อภาพยนตร์เพื่อสื่อสารเรื่องการท่องเที่ยว

"ท่านรัฐมนตรีสั่งให้พยายามสร้างรอยยิ้ม และสอดแทรกเรื่องความปลอดภัยให้คนรับรู้ว่ามาเที่ยวบ้านเราแล้ว เราเป็นเจ้าบ้านเจ้าภาพที่ดี และยังเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้การท่องเที่ยวภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย" นายสันติระบุ

ด้านนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นจุดดึงดูด เช่น เกาะต่างๆ รวมทั้งการท่องเที่ยวบนฝั่งก็มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เขื่อนเชี่ยวหลาน อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี บ้านคีรีวงศ์ จ.นครศรีธรรมราช และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกในจังหวัดชุมพร สงขลา และพัทลุง ซึ่งจากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวในปี 2561 พบว่า กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งจากไทยและต่างชาติเดินทางมาเยือนกว่า 20 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 2 แสนล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ