พาณิชย์ ตั้งเป้าขยาย"ตลาดไทยเด็ด"ในสถานีบริการน้ำมัน PTT ครบ 100 แห่งทั่วประเทศในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 15, 2019 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME D Bank) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) และสมาคมการค้าผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station จัดหาสถานที่ตามเส้นทางท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ประชาชนสัญจรเชื่อมผ่านไปยังแหล่งท่องเที่ยวและจังหวัดต่างๆ เพื่อเป็นจุดจำหน่ายสินค้าเด่นของชุมชน เบื้องต้น ได้มีการจัดพื้นที่มุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนภายในร้านขายของฝากของผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ภายใต้โครงการ "ตลาดไทยเด็ด" โดยได้ทำการเปิดโครงการฯ แห่งแรก ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station หจก.สยามด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

ปัจจุบัน มีสถานีบริการน้ำมัน PTT Station เข้าร่วมโครงการ "ตลาดไทยเด็ด" แล้ว จำนวน 74 แห่ง ประกอบด้วย ภาคเหนือ 51 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 15 แห่ง ภาคตะวันออก 6 แห่ง ภาคใต้ 1 แห่ง และภาคกลาง 1 แห่ง ทั้งนี้ คาดว่าภายในปี 2562 นี้ จะสามารถขยายโครงการ "ตลาดไทยเด็ด" ได้ครบ 100 แห่ง ทั่วประเทศ

"มาถึงวันนี้ กรมฯ และหน่วยงานพันธมิตรยังคงเดินหน้าขยายโครงการ "ตลาดไทยเด็ด" อย่างต่อเนื่อง โดยนำผลิตภัณฑ์ชุมชนของผู้ผลิตที่มีแหล่งผลิตสินค้าบริเวณใกล้เคียงสถานีบริการน้ำมัน PTT Station และสินค้าเด่นจากภูมิภาคต่างๆ เข้าจำหน่าย ณ จุดจำหน่ายสินค้าภายในร้านขายของฝาก เพื่อให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในสถานีบริการฯ ได้เลือกซื้อนำกลับไปอุปโภคบริโภคหรือนำไปเป็นของฝากของกำนัล รวมถึง ได้ขยายประเภทของสินค้าให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ตรงต่อความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ขณะเดียวกัน ได้มีการเปิดตลาดสินค้าเกษตร - เกษตรอินทรีย์ ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ ณ สถานีบริการน้ำมัน PTT Station เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ในการขยายตลาด/กระจายสินค้า และพบปะผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการซื้อขายกันได้โดยตรง และมีโอกาสพัฒนาไปสู่การค้าขายกันในอนาคต ซึ่งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรอีกทางหนึ่ง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ