ศาลปกครองไต่สวนฉุกเฉินกรณีวอยซ์ทีวีขอเพิกถอนคำสั่ง กสทช.ให้จอดำ 15 วัน นัดอีกรอบ 20 ก.พ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 15, 2019 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้ศาลปกครองกลางได้นัดไต่สวนเพื่อพิจารณามีคำสั่งคุ้มครองระงับการบังคับใช้คำสั่งพักใช้ใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวีเป็นเวลา 15 วันของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นการชั่วคราวก่อนมีคำพิพากษา เพื่อให้สถานีวอยซ์ทีวีกลับไปดำเนินการแพร่ภาพได้ตามปกติ ทั้งนี้ วอยซ์ทีวี ยืนยันการปฏิบัติหน้าที่โดยมีหลักจริยธรรมวิชาชีพกำกับ มีความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อผู้ชมในการใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูล

คดีนี้ บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการ กสทช. และสำนักงาน กสทช.ต่อศาลปกครองกลาง โดยระบุว่า มีเจตนาจงใจกลั่นแกล้งวอยซ์ทีวีโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ด้วยการมีคำสั่งที่ สทช. 2412/5124 พักใช้ใบอนุญาตสถานีวอยซ์ทีวี 15 วัน โดยอ้างเหตุว่าวอยซ์ทีวีเสนอรายงานข่าวหลายรายการมีลักษณะส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง โดยวอยซ์ทีวีขอให้ศาลมีคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว รวมทั้งขอให้สั่งเพิกถอนหนังสือข้อตกลงระหว่างสำนักงาน กสทช.กับวอยซ์ทีวี ฉบับลงวันที่ 4 มิ.ย.2557 หรือประกาศให้หนังสือข้อตกลงดังกล่าวไม่มีผลบังคับผูกพันทางกฎหมาย

ทั้งนี้ ศาลได้ใช้เวลาในการไต่สวนนานราว 2 ชั่วโมง และนัดหมายได้ไต่สวนในเนื้อคดีที่บริษัท วอยซ์ทีวี ฟ้องคณะกรรมการ กสทช. และ สำนักงาน กสทช.อีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ