"ไวซ์ไซท์"ประกาศรางวัลโซเชียลมีเดียแห่งปี "SCB"คว้ารางวัลแบรนด์ธนาคารที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 28, 2019 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศรางวัลโซเชียลมีเดียแห่งปี โดย "SCB" (ธนาคารไทยพาณิชย์) คว้ารางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ในสาขาธนาคาร ส่วนรางวัลรางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม ได้แก่ "ไม่ไปไหนไป Netflix" โดย Netflix

เวที Thailand Zocial Awards ซึ่งจัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นงานประกาศรางวัลเพื่อคนโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ด้วยการรวมตัวเหล่าคนดังที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และทำผลงานบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรางวัลนี้ถือเป็นการการันตีความสามารถ พร้อมเป็นแรงผลักดันให้เหล่าคนดังบนโลกโซเชียลมีเดียได้พัฒนาผลงานของตนให้ดียิ่งขึ้นไป

สำหรับปีที่ 7 นี้ Thailand Zocial Awards 2019 มีรางวัลสูงถึง 154 รางวัล ครอบคลุมกลุ่มคนออนไลน์ ทั้งแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างยอดเยี่ยม โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มรางวัล ได้แก่ รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม, รางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม และ รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ

1. รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performance on Social Media by Category) แบ่งตามประเภทธุรกิจ ทั้งหมด 24 กลุ่มรางวัล

กลุ่มธุรกิจสายการบิน แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Air Asia ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Bangkok Airways และ Thai Airways

กลุ่มธุรกิจยานยนต์ แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Ford ขณะที่มีแบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Mitsubishi Motors และ Toyota Motor Thailand

กลุ่มธุรกิจธนาคาร แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ SCB ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Kbank (ธนาคารกสิกร) และ Krungthai (ธนาคารกรุงไทย)

กลุ่มธุรกิจการเงิน (นอกภาคธนาคาร) แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Krungsri First Choice ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Krungsri Auto และ เงินติดล้อ

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Sansiri (แสนสิริ) ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Singha Estate (สิงห์ เอสเตท) และ Pruksa (พฤกษา)

กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ AIS (เอไอเอส) ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ DTAC (ดีแทค) และ TRUE (ทรู)

2. รางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม (Best social media campaigns) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียได้ดีเยี่ยมประจำปี ได้แก่ ไม่ไปไหนไป Netflix ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 4 ราย คือ บุพเพสันนิวาสตอนพิเศษ โดย AIS, ลดวันละถุงคุณทำได้ โดย CP ALL, Hair Talk โดย Sunsilk และ SCB EASY Freenomenon โดย SCB

ไวซ์ไซท์ ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีฟังเสียงผู้บริโภคบนสื่อออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ได้จัดงาน Thailand Zocial Awards 2019 ขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยาม ภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY: Rolling your data


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ