เพจ "Thai NavySEAL" คว้ารางวัล Special Awards ปิดท้ายงาน "Thailand Zocial Award 2019"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 28, 2019 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีฟังเสียงผู้บริโภคบนสื่อออนไลน์และผู้เชี่ยวชาญการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล ได้จัดงานประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards 2019 ในวันนี้ โดยไฮไลท์ในช่วงสุดท้ายของงานคือการประกาศรางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ซึ่งผลปรากฏว่า "ลงทุนแมน" คว้ารางวัลอินฟลูเอ็นเซอร์ยอดเยี่ยม ในสาขาการเงินไปครอง ด้าน "บุพเพสันนิวาส" ขึ้นรับรางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ในสาขาละครไทย ขณะที่ เพจ "Thai NavySEAL" คว้ารางวัล Special Awards ปิดท้ายงานไปอย่างสวยงาม

สำหรับรายละเอียดของรางวัลประเภทต่างๆ ประกอบด้วย

รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Entertainment on Social Media) แบ่งออกเป็น 11 กลุ่มรางวัล เช่น

สาขารายการข่าว รายการข่าวที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่องเล่าเช้านี้ ขณะที่มีรายการข่าวที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 รายการ คือ ทุบโต๊ะข่าว และ ข่าวเวิร์คพอยท์

สาขาละครไทย ละครที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ บุพเพสันนิวาส ขณะที่มีละครที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 เรื่อง คือ เลือดข้นคนจาง และ เมีย 2018

สาขารายการโทรทัศน์ รายการที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมได้แก่ The Rapper ขณะที่มีรายการโทรทัศน์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 รายการ คือ Masterchef Thailand และ The Mask Project A

รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Social Media Influencers) มีทั้งหมด 11 กลุ่มรางวัล เช่น

สาขาการเงิน อินฟลูเอ็นเซอร์ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ ลงทุนแมน ขณะที่มีอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 ราย คือ FINSTREET และ ลงทุนศาสตร์ - Investerest

สาขาไอทีและดิจิทัล อินฟลูเอ็นเซอร์ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ Ceemeagain ขณะที่มีอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 ราย คือ Beartai และ เฟื่องลดา

สาขาวิจารณ์สังคม อินฟลูเอ็นเซอร์ที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ อีจัน ขณะที่มีอินฟลูเอ็นเซอร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอีก 2 รายการ คือ ใต้เตียงดารา และ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ (Special Award) ผู้ชนะได้แก่ เพจ Thai NavySEAL

ในส่วนของรางวัลที่มีการประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย:

รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม (Best Brand Performance on Social Media by Category) แบ่งตามประเภทธุรกิจ ทั้งหมด 24 กลุ่มรางวัล เช่น

กลุ่มธุรกิจสายการบิน แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Air Asia ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Bangkok Airways และ Thai Airways

กลุ่มธุรกิจยานยนต์ แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Ford ขณะที่มีแบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Mitsubishi Motors และ Toyota Motor Thailand

กลุ่มธุรกิจธนาคาร แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ SCB ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Kbank (ธนาคารกสิกร) และ Krungthai (ธนาคารกรุงไทย)

กลุ่มธุรกิจการเงิน (นอกภาคธนาคาร) แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Krungsri First Choice ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Krungsri Auto และ เงินติดล้อ

กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ Sansiri (แสนสิริ) ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ Singha Estate (สิงห์ เอสเตท) และ Pruksa (พฤกษา)

กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม ได้แก่ AIS (เอไอเอส) ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 2 ราย คือ DTAC (ดีแทค) และ TRUE (ทรู)

รางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม (Best social media campaigns) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับแบรนด์และเอเจนซี่ที่สร้างสรรค์ผลงานบนโซเชียลมีเดียได้ดีเยี่ยมประจำปี ผู้ชนะได้แก่ ไม่ไปไหนไป Netflix ขณะที่แบรนด์ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงอีก 4 ราย คือ บุพเพสันนิวาสตอนพิเศษ โดย AIS, ลดวันละถุงคุณทำได้ โดย CP ALL, Hair Talk โดย Sunsilk และ SCB EASY Freenomenon โดย SCB

รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม (Best Brand Performances by Social Media Platform) ซึ่งคัดเลือกโดยแพลตฟอร์มดังอย่างเฟซบุ๊ก พันทิป ทวิตเตอร์ และยูทูป ประกอบด้วย:

Best Brand Performance on Pantip ผู้ชนะ ได้แก่ AIS - ตอบคำถามลูกค้าได้รวดเร็ว แก้ไขได้ทันถ่วงที และ โรงพยาบาลรามคำแหง - แบรนด์ที่แบ่งปันสาระความรู้ให้กับผู้อ่านบนพันทิป

Best Brand Performance on Twitter ผู้ชนะ ได้แก่ AIS - แบรนด์ที่สร้าง engagement กับผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม และ Mthai - บุคคลหรือองค์กรที่ทรงอิทธิพลต่อการกระจายข่าวบนทวิตเตอร์

Best Brand Performance on Youtube ผู้ชนะ ได้แก่ AIS - แบรนด์ที่ใช้ยูทูปได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Best Use of Facebook Family of Apps ผู้ชนะ ได้แก่ JD CENTRAL - แบรนด์ที่โปรโมทผ่านแพลตฟอร์มในเครือเฟซบุ๊กได้อย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ เวที Thailand Zocial Awards ซึ่งจัดโดยบริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือเป็นงานประกาศรางวัลเพื่อคนโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ด้วยการรวมตัวเหล่าคนดังที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และทำผลงานบนโซเชียลมีเดียได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรางวัลนี้ถือเป็นการการันตีความสามารถ พร้อมเป็นแรงผลักดันให้เหล่าคนดังบนโลกโซเชียลมีเดียได้พัฒนาผลงานของตนให้ดียิ่งขึ้นไป

สำหรับปีที่ 7 นี้ Thailand Zocial Awards 2019 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ PLAY: Rolling your data โดยมีรางวัลสูงถึง 154 รางวัล ครอบคลุมกลุ่มคนออนไลน์ ทั้งแบรนด์ เอเจนซี่ อินฟลูเอนเซอร์ และบุคคลในวงการบันเทิงที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างยอดเยี่ยม โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มรางวัล ได้แก่ รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลคนบันเทิงบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม, รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมโดยแพลตฟอร์ม, รางวัลโซเชียลมีเดียแคมเปญยอดเยี่ยม และ รางวัลพิเศษที่เชิดชูบุคคลหรือหน่วยงานที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ