นายกฯ เปิดสัมมนาบีโอไอ ยันแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีวางอนาคตให้เกิดผลเป็นรูปธรรม มั่นใจรบ.ชุดใหม่สานต่อ/ปล่อยเพลง"วันใหม่"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 4, 2019 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวเปิดการสัมมนา Thailand’s Investment Year-What's New จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ว่า ปัจจุบันการพัฒนาประเทศยังต้องอาศัยการลงทุนจากทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูง เพื่อช่วยให้ประเทศเจริญเติบโต และสร้างความเข้มแข็งอย่างมั่นคง โดยอาศัยปัจจัยพื้นฐานภายในประเทศเป็นตัวพัฒนา บนพื้นฐานแนวคิด 3 ประการ ได้แก่ 1.ต่อยอดอดีต นำจุดเด่นจากรากเหง้าทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม มาประยุกต์กับเทคโนโลยีและนวัตกรรม 2.ปรับปัจจุบัน ผ่านโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ และปรับสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและบริการอนาคต และ 3.สร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต โดยการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการและพัฒนาคนรุ่นใหม่

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพัฒนาประเทศจำเป็นต้องวางรากฐาน ด้วยการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจทั้งระบบให้มีความมั่นคงยิ่งขึ้น เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประเทศ และลดความเหลื่อมล้ำภายในสังคม

"ทุกคนอยากทราบว่าในอนาคตประเทศจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนเองเชื่อมั่นว่าจากการทำงานมาตลอด 4-5 ปี จะส่งผลให้เกิดอนาคตตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและหากคนไทยทุกคนทำทุกอย่างอย่างเต็มที่และดีที่สุดอนาคตนั้นก็จะสดใส ซึ่งรัฐบาลจำเป็นจะต้องเดินหน้าสู่การปฏิรูปสร้างอนาคตและสร้างความเข้มแข็งไปด้วยกัน ซึ่งทุกหน่วยงานได้ดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม"

พร้อมกันนี้ยืนยันว่าสิ่งที่ได้ทำ ไม่ใช่การสืบทอดอำนาจและไม่ได้เกิดผลอะไรกับตนเอง รัฐบาล หรือกับทหาร แต่จะเกิดผลกับทุกคน ให้มีอนาคตที่ดีขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลต้องการให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน และรัฐบาลที่จะเข้ามาในอนาคตจะต้องสานต่องานต่างๆตามกรอบที่วางไว้ ไม่สามารถล้มเลิกได้ แต่ให้ปรับตามความเหมาะสม โดยเชื่อว่ารัฐบาลชุดใหม่จะเข้ามาสานต่อให้สำเร็จและขออย่าให้ใครมาบิดเบือนแนวทางการพัฒนาประเทศ

รายงานข่าว เปิดเผยว่า ในช่วงเริ่มงานสัมมนาได้มีการเปิดเพลง "วันใหม่" ที่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ประพันธ์คำร้อง ขับร้องโดย ร.ต.พงศธร พอจิต และจ่าสิบตรีเชิดศักดิ์ ฤทธิกรกูล ซึ่งถือเป็นเพลงลำดับที่ 8 ที่นายกรัฐมนตรีประพันธ์คำร้องด้วยตนเอง โดยเพลงดังกล่าวมีเนื้อหาเกี่ยวกับวันใหม่ที่เป็นประวัติศาสตร์ชาติไทย สู่เส้นทางประชาธิปไตยกำลังจะมาถึง พร้อมขอให้ทุกคนรวมพลัง อย่าให้ใครเข้ามาทำร้ายประเทศไทยอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ