พาณิชย์ ผลักดันผู้ประกอบการ APi ขยายเครือข่ายธุรกิจเซ็น MOU กองทัพเรือสร้างนวัตกรรมด้านอาหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 8, 2019 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) หามาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้สามารถขยายเครือข่ายทางธุรกิจ โดยผลักดันให้บริษัท บุญ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ลงนามบันทึกความเข้าใจและความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาเพื่อสร้างนวัตกรรมด้านอาหารและโภชนาการกับกองทัพเรือ โดยตั้งเป้าใช้เวลา 5 ปี ในการทำวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรมด้านอาหาร และมีแผนสร้างแบรนด์เพื่อรองรับสินค้าภายใต้ชื่อ PM (Power Booster)

บริษัท บุญ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด เป็นหนึ่งในบริษัทที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการและพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมกลุ่มอาหารร่วมกับสถาบัน APi ขณะเดียวกัน สถาบัน APi ยังมีเป้าหมายในการผลักดันให้มีการพัฒนานวัตกรรมด้านอาหาร ซึ่งถือเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (S–Curve) ที่จะมาเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาล เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ

"ความร่วมมือดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนาด้านอาหารของประเทศ โดยใช้ศักยภาพของผู้ประกอบการที่จะใช้การวิจัยในการสร้างนวัตกรรมด้านอาหารสำหรับสนับสนุนปฏิบัติการทางทหาร และช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤต เช่น ในภาวะประสบภัยพิบัติต่างๆ"

ภายใต้ MOU ดังกล่าวจะมีโครงการวิจัยต่างๆ เกิดขึ้น เช่น 1.โครงการวิจัยและพัฒนาอาหารชนิดพิเศษแบบพกพาเพื่อการยังชีพสำหรับกำลังพลในการปฏิบัติภารกิจ รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนและผู้ประสบภัยต่างๆ 2.โครงการวิจัยและพัฒนาอาหารชนิดพิเศษแบบเพิ่มพลังงานเร่งด่วน สำหรับกำลังพลในการปฏิบัติภารกิจพิเศษรวมทั้งบุคคลทั่วไปที่อยู่ในภาวะจำเป็นต้องดีรับพลังงานเร่งด่วน 3.โครงการวิจัยและพัฒนาอาหารชนิดพิเศษสำหรับกำลังพลประจำเรือดำน้ำ ทั้งแบบสำเร็จรูปและแบบปรุงสุกใหม่ 4.โครงการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้และแผนพัฒนาโภชนาการ เพื่อสร้างเสริมพัฒนาการทางร่างกายที่สมบูรณ์ของนักเรียนทหารในสังกัดกองทัพเรือ รวมทั้งบุตรหลานของกำลังพลกองทัพเรือ 5.โครงการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการโภชนาการ สำหรับกำลังพลกลุ่มที่ต้องการอาหารและแผนโภชนาการพิเศษหรือกำลังพลที่ประสบปัญหาภาวะสุขภาพ กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงด้านสุขภาพ กำลังพลหน่วยรบพิเศษ และกำลังพลกลุ่มที่ต้องใช้พลังงานมากกว่าปกติ และ 6.โครงการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อประโยชน์ด้านอื่นๆ ของกองทัพเรือ อาทิ อาหารที่เป็นอัตลักษณ์ของกองทัพเรือสำหรับการรับรองระดับประเทศ และอาหารเพื่อการสวัสดิการของกำลังพลและครอบครัว เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ