ส.อ.ท.แนะรัฐบาลใหม่เร่งตั้งทีมแก้ปัญหาศก. ดึงความมั่นใจนลท.กลับคืน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 28, 2008 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) แนะว่า ภารกิจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องรีบตั้งทีมงานเศรษฐกิจโดยเร็ว เนื่องจากเศรษฐกิจไทยมีปัญหาหลายด้าน และแม้รัฐบาลชุดใหม่จะเป็นรัฐบาลผสมที่มาจาก 6 พรรคการเมือง แต่หากนายสมัคร สุนทรเวช ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ประสานการทำงานให้เป็นไปอย่างสมานฉันท์ก็จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนและภาคเอกชนได้
ทั้งนี้แม้รัฐมนตรีไม่เชี่ยวชาญงานในกระทรวง แต่หากแต่งตั้งทีมที่ปรึกษาที่มีความรู้และประสบการณ์คอยให้คำแนะนำ ก็เชื่อว่าเมื่อมีการประกาศรายชื่อคณะรัฐมนตรีออกมาแล้วจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้ เพราะการได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนต่างรอคอย
"ขณะนี้ยอมรับว่ายังไม่ทราบนโยบายเศรษฐกิจและสังคมที่ชัดเจน แต่เมื่อจัดตั้งรัฐบาลเสร็จแล้ว ความเชื่อมั่นจะกลับมา และสิ่งที่ควรทำเพิ่มคือการออกไปโรดโชว์ต่างประเทศ เพื่อสร้างความเข้าใจ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นกับนักลงทุนต่างชาติได้" นายสันติ กล่าว
นายสันติ กล่าวว่า ส.อ.ท.ได้เตรียมยื่นข้อเสนอ 13 ข้อต่อรัฐบาลใหม่เพื่อสำหรับใช้เป็นแนวทางการทำงานให้กับรัฐบาล โดยมีความมุ่งหวังที่จะให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ และรัฐบาลใหม่ควรกำหนดมาตรการรองรับผลกระทบจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลกก่อนที่เศรษฐกิจไทยจะชะลอตัวลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ