กสทช.ประกาศเปิดประมูลคลื่น 700MHz แต่เริ่มใช้คลื่น-จ่ายเงิน 1 ต.ค.63

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2019 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากคำสั่ง คสช.ที่ให้ผู้รับใบอนุญาตคลื่น 900 MHz สามารถขยายเวลาออกไปจากปี 63 ที่ต้องจ่ายงวดสุดท้าย ออกไป 10 งวด นับตั้งแต่วันที่เริ่มจ่ายใบอนุญาต ซึ่งคือในปี 59 หรือขยายเป็นปี 69 และต้องเข้าร่วมประมูลคลื่น 700 MHz โดยให้แจ้งความจำนงภายในวันที่ 10 พ.ค.62

ทั้งนี้ กสทช.จะเปิดประมูลคลื่น 700MHz จำนวน 15 MHz 3 ใบอนุญาต ๆ ละ 15 MHz ในเดือนมิ.ย.นี้ เป็นการประมูลล่วงหน้าก่อน และให้จ่ายและใช้จริงในวันที่ 1 ต.ค.63 โดยให้ผู้ประกอบโทรคมนาคมยื่นประมูลก่อน โดยหลักเกณฑ์การประมูลจะออกปลายเดือน พ.ค.นี้ ซึ่งจะมีการจัดตั้งคณะทำงานเตรียมความพร้อม รวมทั้งการประเมินค่าคลื่น 700MHz ด้วย

ส่วนธุรกิจทีวีดิจิทัล จะมีคณะทำงานต่าง ๆ ได้แก่ อนุกรรมการวิธีการชดเชยการคืนใบอนุญาต หลักเกณฑ์การรับหลักประกันคืน ทั้งหมดจะใช้เวลา 2 เดือน หรือ มิ.ย.

ในวันนี้ กสทช.ได้เชิญผู้ประกอบการมือถือและทีวีดิจิทัล มาร่วมประชุมและทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายระเอียดต่าง ๆ ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ออกมาตรการช่วยเหลือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ