กองทัพเรือให้ 3 กลุ่มส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมภายใน 15 วัน ก่อนประกาศชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติโครงการสนามบินอู่ตะเภาฯปลายพ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 8, 2019 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เปิดเผยว่า จากการประชุมวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ทำการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 1 (ซองคุณสมบัติทั่วไป) ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในเอกสารคัดเลือกเอกชนของโครงการ และได้มีมติให้เอกชนผู้ยื่นข้อเสนอทั้ง 3 ราย ส่งเอกสารชี้แจงเพิ่มเติมในบางประเด็นที่คณะกรรมการคัดเลือกได้ส่งข้อสอบถามไป โดยขอให้ส่งคำชี้แจงเพิ่มเติมดังกล่าวกลับมาเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 15 วัน นับจากวันที่ได้รับหนังสือ

ทั้งนี้ การสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมดังกล่าว เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในเอกสารการคัดเลือกเอกชนของโครงการ ข้อ 38 (5) ซึ่งระบุไว้ว่า "คณะกรรมการคัดเลือกของโครงการฯ สงวนสิทธิ์ในการสอบถามหรือเรียกข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ยื่นเสนอแต่การสอบถามหรือเรียกข้อมูลดังกล่าวต้องไม่ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาในข้อเสนอของผู้ยื่นข้อเสนอที่ได้เสนอไว้ในสาระสำคัญ" โดยคณะกรรมการคัดเลือกสงวนสิทธิ์ที่จะไม่กำหนดให้เอกสาร และ/หรือ ข้อมูลที่มีการชี้แจงเพิ่มเติมมาเป็นส่วนหนึ่งหรือมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของข้อเสนอที่ได้ส่งมาแล้ว

อีกทั้งคณะกรรมการคัดเลือกจะไม่พิจารณาคำชี้แจงและเอกสารใด ๆ ที่นอกเหนือและไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่ได้สอบถามไป คณะกรรมการคัดเลือกคาดว่าผลการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 1 (ซองคุณสมบัติทั่วไป) จะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นไปตามแผนโครงการที่ได้กำหนดไว้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2562 มีกลุ่มบริษัทเข้ายื่นข้อเสนอ จำนวน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส (BBS Joint Venture) ประกอบด้วย บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) และ บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (STEC) 2. กลุ่ม Grand Consortium ประกอบด้วย บมจ.พร๊อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) (CNT) และ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด และ3.กลุ่มกิจการค้าร่วม บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร ประกอบด้วย บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) บริษัท Orient Success International Limited บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) บมจ. ช.การช่าง (CK) และบริษัท บี.กริม จอยน์ เว็นเจอร์ โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ