พาณิชย์ เผยสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยกลุ่มสินค้าผลิตภัณฑ์ความงาม-เครื่องสำอาง ได้รับตอบรับดีจากผู้บริโภคชาวจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 5, 2019 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ได้นำสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอาง กว่า 50 รายการ เข้าร่วมแสดงในงาน China Beauty Expo 2019 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นพิเศษ ได้แก่ เซรั่มบำรุงขนตาที่มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าว แผ่นแปะสิวสารสกัดจากมังคุด แป้งเด็กจากข้าว และคูชั่นจากข้าว

"สินค้าผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางที่มีความแปลกใหม่ เป็นอีกหนึ่งความต้องการของผู้บริโภคในตลาดจีน โดยเฉพาะสินค้าที่ได้มาตรฐานออร์แกนิคและสินค้าจากธรรมชาติ จะได้รับความนิยมมาก ซึ่งสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยสามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ดังนั้น หากผู้ประกอบการไทยสามารถพัฒนาสินค้าให้ได้มาตรฐานดังกล่าว ก็จะทำให้มีโอกาสเติบโตและเจาะตลาดจีนได้มากขึ้น"

ทั้งนี้ ในปัจจุบันตลาดสินค้าเพื่อความงามและเครื่องสำอางในจีนมีมูลค่าสูงถึง 251,400 ล้านหยวน หรือประมาณ 1,257 ล้านบาท คาดว่า สินค้าดังกล่าวของไทยมีแนวโน้มเติบโตในตลาดจีนได้อีกในอนาคต

นายอดุลย์ กล่าวว่า การเข้าร่วมครั้งงานครั้งนี้จึงเป็นการขยายช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในระดับนานาชาติอีกด้วย

นอกจากนี้ ในเดือนมิ.ย.นี้ กรมยังมีแผนการจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมทั้งในและต่างประเทศ เช่น งานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมใน 3 ภูมิภาคของไทย ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออก, การนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Summer Fancy Food Show 2019 ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา งานแสดงสินค้าทอป ไทย แบรนด์ส ณ เมืองมุมไบ สาธารณรัฐอินเดีย และงานแสดงสินค้าแสดงสินค้าสุขภาพและความงาม 2019 ณ เมืองเจนได สาธารณรัฐอินเดีย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ