"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" เผยผลสำรวจช่วงครึ่งปีแรกผู้ใช้บริการพอใจด้านบริการ-ความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2019 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตได้ทำการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในช่วงครึ่งปีแรก 2562 ผลสำรวจปรากฏว่าผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในระดับพึงพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.82 หรือ 76.40%

นอกจากนั้นในด้านความปลอดภัย และการให้บริการ ซึ่งถือว่าเป็นนโยบายที่บริษัทให้ความสำคัญ พบว่าผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อทั้ง 2 ด้านเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาครึ่งปีแรกของปี 2561 ซึ่งผู้โดยสารมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อความปลอดภัยของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ 3.96 หรือ 79.20% และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ที่ 3.69 หรือ 73.80%

โดยในครึ่งปีแรก 2562 ผู้ใช้บริการมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจความปลอดภัยในการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ 4.12 หรือคิดเป็น 82.40% และมีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจต่อการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ อยู่ที่ค่าเฉลี่ย 3.91 หรือ 78.20% ซึ่งอยู่ในระดับความพึงพอใจมากทั้ง 2 ด้าน

ทั้งนี้เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ให้ความสำคัญกับนโยบายที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งการดำเนินการติดตั้งราวกั้นชานชาลาเพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสาร รวมทั้งการดำเนินการซ่อมบำรุงใหญ่ขบวนรถไฟฟ้าให้สามารถใช้บริการได้ครบทั้ง 9 ขบวน และมีการปรับตารางการเดินรถในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น ในช่วงวันจันทร์ - ศุกร์ เพื่อให้สามารถอำนวยความสะดวกและรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นอกจากนี้บริษัทยังได้เก็บรวมรวมความคิดเห็น และข้อเสนอแนะในการให้บริการจากผู้โดยสารเพื่อนำมาพัฒนาการให้บริการให้มีประสิทธิภาพต่อไป รวมทั้งได้เตรียมแผนงานเพื่อรองรับความต้องการการใช้บริการของผู้โดยสารที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าด้วยแผนงานที่เตรียมไว้จะช่วยอำนวยความสะดวก และสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้โดยสารได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ