กลุ่มธุรกิจแฟลช ร่วมทุนนิ่มซี่เส็งฯ ลุยธุรกิจขนส่งสินค้าครบวงจร รองรับโตควบคู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซโต

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 12, 2019 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ แฟลช (FLASH GROUP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงทุนกับ นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ จัดตั้ง บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ หรือเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเชื่อมโยงการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า พร้อมศูนย์บริการรับและคัดแยกสินค้า ซึ่งมีเป้าหมายสู่การเป็นผู้ให้บริการด้าน อี-คอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์แบบครบวงจร ที่มีมาตรฐานสากล และตอบสนองต่อตลาดผู้บริโภคยุค 4.0 ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้การให้บริการดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการขนส่ง เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและปริมาณสินค้า, ลดต้นทุนการบริหารจัดการและการขนส่ง หรือต้นทุนค่าเช่าต่ำลง ต้นทุนพนักงานคงที่, ระบบบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และระบบใช้งานง่าย น่าเชื่อถือ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า โดยได้เริ่มให้บริการกับผู้ประกอบการขนส่งและโลจิสติกส์แล้ว ซึ่งคาดว่าภายในปี 63 บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด จะมีปริมาณสินค้าที่มากที่สุดในประเทศไทย หรือไม่ต่ำกว่า 1,500 ตัน/วัน

ด้านนางปิยะนุช สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมทุนในครั้งนี้ จะเป็นการนำประสบการณ์ทั้งหมดที่มีจากการบริหารธุรกิจ นิ่มซี่เส็งโลจิสติกส์ มาหลอมรวมกับเทคโนโลยีของ แฟลช เอ็กซ์เพรส ให้ทั้ง 2 ส่วน เข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการทำงาน เกิดเป็นตลาดโลจิสติกส์รูปแบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็วให้แก่ผู้ให้บริการ โดยแผนการร่วมมือแรก คือ การสร้างแฟลตฟอร์มสำหรับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า โดยการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมโยงการขนส่งให้กับผู้ประกอบการขนส่งแต่ละราย พร้อมการมีศูนย์บริการรับ และคัดแยกสินค้าแบบครบวงจร ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถเข้ามาช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถทำงานได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

"ในช่วงแรกเราได้เริ่มทำการสำรวจและเริ่มคุยกับผู้ประกอบการขนส่ง ก็พบว่าผู้ประกอบการดังกล่าวอยากเข้าร่วม ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่ง จำนวน 30,000 ราย ซึ่งเรามีความยินดีที่จะช่วยผู้ประกอบการทุกราย"นางปิยะนุช กล่าว

อนึ่ง บริษัท แฟลช โลจิสติกส์ จำกัด ถือหุ้นหลักโดย แฟลช เอ็กซ์เพรส โดยในเฟสแรกได้ทุ่มงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท และจะลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทในอนาคต เพื่อใช้ในการขยายจุดแลกเปลี่ยนสินค้าให้ครบ 10 แห่ง ทั่วประเทศไทย จากปัจจุบันจะเริ่มที่กรุงเทพฯ ก่อน รวมถึงการเสริมสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการ ที่ต้องการเงินทุน

นายคมสันต์ กล่าวว่า บริษัทฯ มองธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตกว่า 8-10% จากปี 61 ที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 3.2 ล้านล้านบาท ส่งผลให้ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ในประเทศไทยเติบโตควบคู่ตามไปด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีมูลค่าสูงกว่า 200,000 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโต 15-20% ทำให้เกิดการแข่งขันที่ดุเดือด จากการที่ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุทุกรายต้องนำเทคโนโลยีดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในการให้บริการ ตลอดจนการคิดโมเดลทางธุรกิจที่สามารถตอบสนองต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างทันท่วงที

สำหรับแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้สิ้นปีนี้จะมากกว่า 1,000 ล้านบาท/เดือน จากปัจจุบันที่มีรายได้เฉลี่ย 500 บาท/เดือน เป็นไปตามยอดจัดส่งสินค้าที่คาดจะเพิ่มอีก 40 ล้านชิ้น/วัน จากปัจจุบันที่มียอดการขนส่งรวมประมาณ 20 ล้านชิ้น/วัน และการขยายสาขาในประเทศเพิ่มเป็น 1,700 แห่ง จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,000 แห่ง และยังมองการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศอาเซียน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างวางแผนการขยายอีก 4 ประเทศในกลุ่มอาเซียน และคาดว่าจะเปิดสาขาให้ครบ 10 ประเทศภายใน 4 ปี ซึ่งจะเป็นไปตามแผนงานที่จะมุ่งสู่การเชื่อมระบบการขนส่งในตลาด AEC ให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน อีกทั้งยังมีแผนเพิ่มจำนวนพนักงานเป็น 20,000 คนในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีพนักงานอยู่ที่ 10,000 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ