BOI นำนักธุรกิจไทยสำรวจลู่ทางการลงทุนในอินโดนีเซียช่วงต้นมี.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday February 10, 2008 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางหิรัญญา สุจินัย ที่ปรึกษาด้านการลงทุน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอ และธนาคารกรุงเทพ จะจัดกิจกรรมนำคณะนักธุรกิจไทยเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2551 เพื่อสำรวจลู่ทางการเข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย 
นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย พบปะ และร่วมรับฟังข้อมูลการเข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซียจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมลงทุนของอินโดนีเซียโดยตรงแล้ว ผู้ประกอบการไทยจะได้รับฟังประสบการณ์จากผู้ประกอบการไทยที่ดำเนินกิจการจนประสบความสำเร็จในอินโดนีเซีย รวมทั้งเยี่ยมชมโรงงานด้วย อาทิ บมจ. บ้านปู (BANPU) และ บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เป็นต้น
ทั้งนี้ ประเทศอินโดนีเซียเป็นประเทศในกลุ่มอาเซียนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายในการส่งเสริมให้นักธุรกิจไทยไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมที่ต้องใช้แรงงานมาก หรือต้องการวัตถุดิบที่เป็นทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งประเทศไทยเริ่มขาดแคลน เช่น อุตสาหกรรมแปรรูปสินค้าเกษตร อาหารทะเล ก่อสร้าง นอกจากนี้ ยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยังไม่มีการสำรวจและพร้อมจะถูกนำขึ้นมาใช้อีกมาก เช่น น้ำมัน ก๊าชธรรมชาติ ถ่านหิน เป็นต้น
และในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2551 บีโอไอยังจะร่วมกับธนาคารกรุงเทพ นำนักลงทุนที่สนใจเข้าร่วมศึกษาลู่ทางลงทุนในประเทศฟิลิปปินส์ด้วย ซึ่งจะเป็นการเปิดตลาดที่น่าสนใจในการเข้าไปลงทุนในกิจการด้านต่างๆ ได้อีกมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ