จีนเผยธุรกิจโทรคมนาคมอ่วมสูญเงินกว่า 1.1 พันล้านหยวนจากภัยพายุหิมะถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday February 11, 2008 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สื่อจีนรายงานว่า ภาคธุรกิจโทรคมนาคมของจีนต้องสูญเงินจำนวนมหาศาล หลังจากที่จีนต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บที่สุดในรอบหลายสิบปี ขณะที่ผู้ใช้บริการนับล้านคนยังไม่สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้ และสายโทรศัพท์ความยาวหลายพันกิโลเมตรก็ได้รับความเสียหาย
ตัวเลขสถิติเบื้องต้นของกระทรวงสารสนเทศจีนระบุว่า หิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก และอุณหภูมิที่หนาวจัดได้ส่งผลให้ภาคธุรกิจโทรคมนาคมสูญเงินไปแล้วกว่า 1.1 พันล้านหยวน
แม้ว่าขณะนี้สภาพอากาศในประเทศจะเริ่มกลับมาดีขึ้น แต่จำนวนผู้ลงทะเบียนใช้โทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงไม่สามารถใช้โทรศัพท์ติดต่อสื่อสารได้ ขณะที่สถานีบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รวม 10,000 แห่งยังคงไม่สามารถให้บริการได้ ส่วนชุมสายโทรศัพท์พื้นฐาน 150,000 แห่งพังทลายลงมา และสายโทรศัพท์ความยาว 16,000 กิโลเมตรได้รับความเสียหาย
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ด้านโทรคมนาคมกว่า 80,000 คนได้กระจายกำลัง เพื่อแก้ไขซ่อมแซมการให้บริการทั่วประเทศในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญที่สุดของปี
ทั้งนี้ ข้อมูลของรัฐบาลระบุว่า จีนมีจำนวนผู้ขอใช้โทรศัพท์มือถือ 547 ล้านราย และผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ 365 ล้านรายในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ