7 ผู้ประกอบการโทรคมนาคม เตรียมยื่นหนังสือนายกฯ ขอทบทวนโครงการท่อร้อยสายในกทม. หวั่นโดนกีดกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 27, 2019 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม 7 ราย ประกอบด้วย บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด (บริษัทย่อย ADVANC) บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (บริษัทย่อย DTAC)บมจ. ทริปเปิลที บรอดแบนด์ บมจ.ซิมโฟนี่ ตอมมูนิเคชั่น (SYMC) บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ (ILINK) บริษัท ยูไนเต็ อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด และบมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เตรียมเข้ายื่นหนังสือต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อขอให้พิจารณาให้ผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมทุกรายมีโอกาสเข้าถึงบริการท่อร้อยสายสื่อสารของหน่วยงานของรัฐโดยตรง

เนื่องจากตามที่ปรากฎตามข่าวต่อสาธารณะว่า กรุงเทพมหานครซึ่งเป็นราชการท้องถิ่นได้อนุญาตให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในความควบคุมของกรุงเทพมหนาครดำเนินการตาม "โครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร" ระยะทาง 2,450 กิโลเมตร และปรากฎต่อว่าบริษัท กรุงเทพธนาคม ได้ทำการคัดเลือกโดยให้มีการยื่นข้อเสนอ และปรากฎว่ามีผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคมเอกชนเพียงรายเดียวที่ยื่นข้อเสนอ และทำให้บริษัทกรุงเทพธนาคม อนุญาตให้เอกชนรายนั้นแสวงหาประโยชน์จากท่อร้อยสายของรัฐไปโดยปริยาย แสดงให้เห็นถึงการให้สิทธิ์ผูกขาดเอกชนรายใดรายหนึ่งเพียงรายเดียว

อนึ่ง บริษัท ทรู อินเตอร์เน็ต คอร์ปอเรชั่น จำกัดเป็นบริษัทรายเดียวที่ยื่นข้อเสนอโครงการนำสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ