ดอลลาร์ทรงตัวเทียบเยน-ยูโร ก่อน BoJ ประชุม, สหรัฐ-ยุโรป เผยข้อมูลศก.

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 12, 2008 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เงินดอลลาร์ยังทรงตัวเมื่อเทียบเงินเยนและยูโรในการซื้อขายช่วงบ่ายวันนี้ (12 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังปลีกตัวจากตลาดเพื่อรอข้อมูลเศรษฐกิจจากสหรัฐและยุโรป รวมถึงผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น
โทโมโกะ ฟูจิอิ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การเงินจากธนาคารแบงค์ ออฟ อเมริกา กล่าวว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่นมีกำหนดเริ่มการประชุมซึ่งมีระยะเวลา 2 วัน ในวันพฤหัสบดีนี้ พร้อมกันนั้นรัฐบาลจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศประจำไตรมาส 4
ส่วนสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขค้าปลีกประจำเดือนม.ค.ในวันพุธนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น (12.00 น.ตามเวลาประเทศไทย) เงินดอลลาร์ซื้อขายอยู่ที่ 106.87 เยนต่อดอลลาร์ จาก 106.86 เยนต่อดอลลาร์ในช่วงเช้าที่ตลาดออสเตรเลีย ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4522 ดอลลาร์ต่อยูโร จากเดิมที่ 1.4518 ดอลลาร์ต่อยูโร
นางฟูจิอิกล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญๆ นักลงทุนจึงตัดสินใจไม่เข้าซื้อเงินสกุลหลักๆ แต่ในปลายสัปดาห์นี้ นายเบ็น เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งก่อนหน้านี้ส่งสัญญาณว่าเฟดอาจลดดอกเบี้ยอีก มีกำหนดแถลงต่อคณะกรรมาธิการธนาคารประจำวุฒิสภา
แม้จะมีกระแสคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่าธนาคารกลางญี่ปุ่นน่าจะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.5% ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำที่สุดในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว แต่นักลงทุนก็ยังรอถ้อยแถลงจากผู้ว่าการธนาคารว่าอัตราดอกเบี้ยจะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด
ในขณะเดียวกัน ธนาคารกลางยุโรปมีแนวโน้มว่าจะลดดอกเบี้ยลง 0.5% ในไตรมาส 2 ของปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ