รมว.คมนาคม เตรียมแบ่งงาน 2 รมช.หลังแถลงนโยบาย แต่ย้ำทำงานเป็นทีม ลั่นไม่เกิดค่าโง่ในรัฐบาลชุดนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 18, 2019 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วยรมช.คมนาคม นายถาวร เสนเนียม และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงคมนาคมก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่วันนี้ เวลา 9.09 น. และรับฟังการนำเสนอภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยมีนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมให้การต้อนรับ

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ในวันนี้ยังไม่มีการมอบหมายหรือแบ่งงานกันต้องรอให้มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่25 ก.ค.นี้เสียก่อน คาดว่าจะได้ความชัดเจนในวันที่ 27 ก.ค.นี้. โดยวันนี้เข้ากระทรวงเพื่อมาพูดคุยและรับฟังบรรยายสรุปจากหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม โดยวันนี้จะมีการบรรยายสรุปทางบกและทางราง ส่วนวันพรุ่งนี้ จะรับฟังบรรยายทางอากาศและทางน้ำ

"ผมไม่ใช่เป็นคนพูดเยอะ เป็นทำงาน ถ้าสงสัยห้องรัฐมนตรีเปิดตลอด...วันนี้ พรุ่งนี้ผู้บริหารระดับสูงจะบรรยายสรุป เมื่อได้รับทราบการบริหารส่วนราชการเป็นอย่างไร คงไม่ใช้เวลามาก เราต้องดูยุทธศาสตร์ ที่เป็นนโยบายรัฐบาล"นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ รัฐมนตรีทั้ง 3 คนจะร่วมกันทำงานเป็นทีม ถึงจะแบ่งงานก็ยังทำงานเป็นทีม อาจจะเป็นคมนาคมเอฟซี หรือคมนาคมยูไนเต็ด

"เราจะพิจารณาทุกอย่างให้รวดเร็วและรอบคอบ จะไม่เกิดเรื่องค่าโง่ในสมัยนี้อย่างแน่นอน เพราะสมัยนี้ไม่ใช่แค่ต้องออกแต่ต้องติดคุก ที่ผ่านกระทู้ที่เข้าสภา 80% เป็นเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงคมนาคม"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ