คกก.นัดเอกชน 3 รายนำเสนอข้อมูลด้านเทคนิคโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา 1-2 ส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2019 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากกองทัพเรือ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ครั้งที่ 12/2562 เมื่อวันที่ 24 ก.ค.62 โดยมี พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกฯ ระบุว่า จากการที่คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้อนุมัติให้เปิดซองเอกสารซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) ในวันที่ 4 ก.ค.62 ที่ผ่านมา คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ดำเนินการเปิดซองเอกสารซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) โดยมีผู้ยื่นข้อเสนอเข้าร่วมทั้งหมด 2 ราย คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีบีเอส และกลุ่ม Grand Consortium ส่วนกลุ่มกิจการค้าร่วมบริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด และพันธมิตร สละสิทธิ์ไม่เข้าร่วมกระบวนการเปิดซอง

ทั้งนี้ ในการดำเนินการเปิดซองในวันดังกล่าว มีผู้แทนคณะกรรมการคัดเลือกฯ เข้าร่วม และผู้สังเกตการณ์อิสระจากองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เข้าสังเกตการณ์ โดยได้มีการบันทึกภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ กล้องวงจรปิด เพื่อให้เกิดความโปร่งใสตลอดกระบวนการ

การประชุมครั้งนี้ เป็นการรายงานความก้าวหน้าในการประเมินข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) ให้คณะกรรมการคัดเลือกฯ รับทราบในเบื้องต้น และได้มีมติให้มีหนังสือเชิญทั้ง 3 รายมาบรรยายสรุป (Presentation) ในวันที่ 1 และ 2 ส.ค.62 ซึ่งการบรรยายสรุปของผู้ยื่นข้อเสนอในลักษณะดังกล่าว เป็นไปตามเอกสารการคัดเลือกเอกชน (RFP)

ทั้งนี้ กระบวนการของการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) เป็นกระบวนการที่มีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการดำเนินงานของสนามบินในอนาคต ให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการประเมินข้อเสนอ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน ส.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ