รฟท.เผยไร้วี่แววเอกชนยื่นซองประมูลพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อแปลง A

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2019 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ตามที่ รฟท.ได้เปิดจำหน่ายเอกสารการคัดเลือกเอกชนร่วมทุน (TOR) โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ บริเวณสถานีกลางบางซื่อแปลง A ภายใต้ พ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2566 ระหว่างวันที่ 9 เม.ย.-7 พ.ค.62 นั้น ซึ่งในวันนี้ รฟท.กำหนดรับยื่นซองเอกสารการคัดเลือกฯ ตั้งแต่เวลา 09.00 – 15.00 น. ผลปรากฏว่า ไม่มีบริษัทเข้ายื่นซองเอกสารแต่อย่างใด ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีเอกชน 3 รายซื้อซองประมูล ได้แก่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) บมจ.ช.การช่าง (CK) และบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM)

นายวราวุฒิ มาลา รักษาการแทนผู้ว่า รฟท. กล่าวว่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดไม่มีผู้ยื่นประมูล แต่คาดว่าพื้นที่เชิงพาณิชย์ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ยังไม่มีการพัฒนา และไม่ได้อยู่ย่านทำเลที่มีผู้คนเดินผ่าน เพราะเป็นพื้นที่ติดกับสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งจะมีผู้ใช้บริการมาจากจำนวนผู้โดยสารจากรถไฟสายสีแดง

อย่างไรก็ดี รฟท.จะจัดให้มีการหารือของคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโครงการในวันที่ 2 ส.ค.นี้ และจะมีการกำหนดการประมูลครั้งใหม่

อนึ่ง โครงการพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์ บริเวณสถานีกลางบางซื่อแปลง A ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาทในรูปแบบให้เอกชนร่วมลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ