กสทช. เผยยังไม่ได้ข้อสรุปอัตราอ้างอิงค่าเช่าใช้บริการท่อร้อยสาย ปัดผูกขาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 31, 2019 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวภายหลังหารือร่วมกับผู้บริหารกรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม เกี่ยวกับการนำสายสื่อสารลงดินในเขตกรุงเทพมหานครว่า กสทช.ได้แจ้งให้บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) ไปจัดทำอัตราอ้างอิงค่าเช่าใช้บริการท่อร้อยสายเพื่อส่งให้กสทช.พิจารณาก่อนจะประกาศให้ผู้ประกอบการทุกรายสามารถใช้ท่อร้อยสายของกรุงเทพธนาคมได้โดยไม่มีการกีดกันผู้ประกอบการรายใด การเช่าจะเช่าตรงกับบริษัทกรุงเทพธนาคม ส่วนระยะเวลาเช่าให้ผู้เช่ากับผู้ให้บริการทำการตกลงกันเอง

ทั้งนี้ กสทช. ขอให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมสบายใจ เพราะกสทช.จะดูทีโออาร์ของทางบริษัท กรุงเทพธนาคม ไม่ให้ขัดกับประกาศ กสทช. เรื่อง แนวทางปฏิบัติในการใช้ การลงทุน และการสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดิน หรือกับโครงสร้างพื้นฐานหน่วยงานของรัฐ เพื่อให้บริการโทรคมนาคม โดยกรุงเทพธนาคมจะต้องสร้างท่อร้อยสายขึ้นมาเอง แล้วส่งราคาอ้างอิงมาให้กสทช.ดู เมื่อเห็นชอบแล้วจึงเอาราคาประกาศให้ผู้ประกอบการรับทราบ

"ยืนยันว่าการให้บริการท่อร้อยสายไม่มีการผูกขาด กสทช.ขอให้ทางบริษัทฯ ทำรายละเอียดอัตราอ้างอิงส่งมาให้กสทช.พิจารณา"เลขาธิการ กสทช.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ