"ทนง"เผยพบ"หมอเลี้ยบ"วันนี้ไม่ได้เสนอแนะแนวทางยกเลิกมาตรการ 30%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 15, 2008 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง เผยเข้าพบ น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เพื่อแสดงความยินดีที่ได้รับมอบหมายให้รับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะเข้ามาบริหารประเทศ โดยส่วนตัวพร้อมทำงานเพื่อช่วยเหลือประเทศชาติ แต่ไม่ขอรับตำแหน่งใด ๆ 
"การมีรัฐบาลจากการเลือกตั้งถือว่าดี แต่มองว่าสถานการณ์ในประเทศต้องการมืออาชีพทางการเมืองมาบริหารมากกว่ามืออาชีพด้านการบริหาร...ในส่วนของตน พร้อมเข้ามาทำงานช่วยเหลือประเทศชาติ แต่ไม่ขอรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ" นายทนง กล่าว
นายทนง ยังกล่าวว่า ในระหว่างการพูดคุยกับ น.พ.สุรพงษ์วันนี้ ไม่ได้มีการหารือเกี่ยวกับมาตรการสำรอง 30% เงินทุนนำเข้าระยะสั้น เพียงแต่เล่าการทำงานในช่วงที่เป็นรมว.คลังให้ฟังเท่านั้น ซึ่งในช่วงนั้นไม่เคยมีปัญหากับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)และปล่อยให้ธปท.ทำงานอย่างอิสระ
อย่างไรก็ตาม ตลาดเงินขึ้นกับเสถียรภาพการเมืองเป็นหลัก รัฐบาลจะต้องพยายามผลักดันนโยบายให้เกิดความเชื่อมั่นทั้งในและต่าปงระเทศ
พร้อมระบุว่า ขณะนี้นักลงทุนญี่ปุ่นได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องของ พ.ร.บ.ประกอบธุรกิจต่างด้าว ว่าจะมีข้อยุติอย่างไร เนื่องจากมีผลต่อการเข้ามาลงทุน ซึ่งในส่วนของนักลงทุนญี่ปุ่นจะเข้ามาลงทุนโดยตรง และเป็นการลงทุนระยะยาวมากกว่าการเข้ามาในลักณะเก็งกำไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ