รองประธานสมาคมโคเนื้อสหรัฐออกมาโต้วิดีโอทารุณกรรมสัตว์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 19, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          โบ รีแกน รองประธานฝ่ายวิจัยของสมาคมผู้เลี้ยงโคเนื้อแห่งชาติของสหรัฐ ออกมาแสดงความเห็นหลังมีการเปิดเผยภาพวิดีโอการทำทารุณกรรมสัตว์ที่โรงฆ่าสัตว์เวสท์แลนด์/ฮอลล์มาร์ก มีท ซึ่งถ่ายโดยองค์กรเพื่อมนุษยธรรมแห่งสหรัฐ จนส่งผลให้มีการเรียกคืนเนื้อวัวครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐเมื่อวานนี้
นายรีแกนกล่าวถึงภาพที่คนงานเตะและเอาไฟฟ้าช็อตวัวที่บาดเจ็บและป่วยว่า ไม่ใช่โรงฆ่าสัตว์ทุกแห่งที่จะทำเรื่องไร้มนุษยธรรมเช่นนี้
"สวัสดิภาพของสัตว์เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด" นายรีแกนกล่าว
ด้านเวย์น พาเซล ประธานและซีอีโอขององค์กรเพื่อมนุษยธรรมกล่าวว่า องค์กรของเขาทำการสืบสวนแบบสุ่มและเจอการทำทารุณกรรมสัตว์ที่เวสท์แลนด์/ฮอลล์มาร์ก เข้าโดยบังเอิญ ซึ่งทำให้เขาเกิดความเคลือบแคลงในหลักปฏิบัติงานของอุตสาหกรรมโคเนื้อ
"เราไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าโรงฆ่าสัตว์ทุกแห่งมีการกระทำเช่นนี้ แต่มันก็เป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมโคเนื้อและกระทรวงเกษตรสหรัฐประสบความล้มเหลวในการควบคุมการดำเนินงานของโรงฆ่าสัตว์" นายพาเซลกล่าว
ทั้งนี้ คนงาน 2 คนจากเวสท์แลนด์/ฮอลล์มาร์ก ถูกตั้งข้อทารุณกรรมสัตว์ และไล่ออกจากงาน แต่ทางบริษัทยังไม่ถูกตั้งข้อหาแต่อย่างใด แต่การสืบสวนก็ยังดำเนินต่อไป สำนักข่าวเอพีรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ