รมว.คมนาคม เร่งคณะทำงานสู้คดีโฮปเวลล์หาทางต่อสู้ พร้อมยื่นอุทธรณ์ภายใน 20 ก.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 30, 2019 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมมอบนโยบายให้คณะทำงานในการต่อสู้คดีโฮปเวลล์ ซึ่งมีอัยการสูงสุดเข้าร่วมด้วยว่า ได้ให้ คณะทำงานฯ ชุดที่มี นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นประธาน ต่อสู้อย่างเต็มที่ โดยหาข้อมูล และเอกสารต่างๆ มาพิจารณา ดูให้ครบทุกวิธีการ

โดยในสัปดาห์หน้า คณะทำงานฯจะประชุม และเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เช่น การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ซึ่งคณะทำงานฯชุดนี้ มีผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการสู้คดีทางด่วนบูรพาวิถีแล้วชนะ แต่ตอนนั้น ยังไม่มีศาลปกครอง เป็นศาลยุติธรรม แต่ข้อพิพาทนี้ มีศาลปกครองทำให้กระบวนการต้องไปที่ศาลปกครอง ก็ให้ดูว่า มีช่องทางไปที่ศาลอื่นได้อีกหรือไม่ เท่าที่ดู ยังคิดว่าน่าจะมีโอกาสต่อสู้

พร้อมกันนี้ จะต้องกำหนดตารางเวลาในการทำงานให้ชัดเจน ซึ่งจะต้องส่งคืนอัยการสูงสุดในวันที่ 11 ก.ย.62 เพื่อให้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองสูงสุด ภายในวันที่ 20 ก.ย. 62 และยังมีคำสั่งศาลให้ชำระค่าชดเชย ภายใน วันที่ 19 ต.ค. 62

นอกจากนี้ ยังจะเสนอต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการทำสัญญาโครงการ หลังจากนี้จะต้องใช้สัญญาภาษาไทยเป็นหลัก แล้วจึงแปลเป็นภาษาของคู่สัญญา อย่าใช้ภาษาที่ต้องตีความ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ