(เพิ่มเติม) "หมอเลี้ยบ"พร้อมชี้แจงสภาพรุ่งนี้ แม้ยังไม่ได้รับข้อมูลเพิ่มจาก ธปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 19, 2008 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมที่จะชี้แจงเกี่ยวกับมาตรการกันสำรอง 30% ต่อที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ ส่วนการตัดสินใจนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลเพิ่มเติมจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เนื่องจากเรื่องนี้มีข้อมูลค่อนข้างมาก
นพ.สุรพงษ์ ยอมรับว่า การตัดสินใจเรื่องนี้ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบมากที่สุด และพิจารณาให้รอบด้านว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยเชื่อว่าเมื่อมีข้อมูลครบลถ้วนแล้วจะตัดสินใจได้ไม่ยาก
"เรื่องนี้ผ่านมา 2 รัฐมนตรีแล้วก็ยังไม่มีการตัดสินใจ เพราะฉะนั้นการพิจารณาคงต้องใช้เวลา ไม่ใช่แค่ 1-2 วัน" นพ.สุรพงษ์ กล่าว
ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านออกมาระบุว่าหากตัดสินใจยกเลิกมาตรการดังกล่าวล่าช้าอาจส่งผลให้ ธปท.ขาดทุนเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเพิ่มเติมอีก 3-4 แสนล้านบาทนั้น นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ข้อมูลที่นำออกมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนอาจคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ซึ่งหากได้รับข้อมูลครบถ้วนแล้วเชื่อว่าจะมีความชัดเจนเรื่องนี้
นพ.สุรพงษ์ ยังกล่าวถึงการหารือกับนายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า ได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาตลาดทุน โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการพัฒนาตลาดทุนเพื่อจัดทำแผนแม่บทที่ชัดเจน อีกทั้งยังตอบรับที่จะไปเป็นหัวหน้าทีมเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์และอังกฤษในช่วงปลายเดือน เม.ย.-พ.ค.นี้ เพื่อชี้แจงถึงนโยบายรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ