"บิล เกตส์"ใจบุญผุดโครงการให้นศ.ทั่วโลกใช้ซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ได้ฟรี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2008 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บิล เกตส์ ประธานบริษัทไมโครซอฟท์ประกาศเปิดตัวโครงการที่ช่วยให้นักศึกษาทั่วโลกสามารถเข้าถึงชุดอุปกรณ์ซอฟท์แวร์ของบริษัทได้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ
โดยบิล เกตส์ พ่อมดแห่งวงการไอทีได้เปิดตัวโครงการดังกล่าวภายใต้ชื่อ Microsoft DreamSpark ในการกล่าวสุนทรพจน์แก่นักศึกษาที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โดยเขาได้ประกาศวางมือจากการบริหารไมโครซอฟท์เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน และเริ่มกันมาทุ่มเทให้กับงานด้านการกุศลอย่างเต็มตัว
ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์กำลังพัฒนาซอฟท์แวร์ที่ไม่คิดค่าใช้จ่ายให้นักศึกษาราว 35 ล้านคนที่ลงทะเบียนเรียนในวิทยาลัย 10 ประเทศ รวมถึงสหรัฐ อังกฤษ จีน ฝรั่งเศส และเยอรมนีให้สามารถเข้าใช้ซอฟท์แวร์ดังกล่าวได้โดยเร็ว นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังมีแผนที่จะขยายโครงการดังกล่าวให้นักศึกษาในประเทศอื่นๆสามารถเข้าถึงโครงการนี้ได้เพิ่มขึ้นภายใน 6 เดือน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ซอฟท์แวร์ดังกล่าวประกอบไปด้วยโปรแกรม Visual Studio และชุดเครื่องมือด้านภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมของไมโครซอฟท์ รวมถึงเครื่องมือออกแบบเว็บไซต์และกราฟฟิก Expression Studio
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ซอฟท์แวร์ของไมโครซอฟท์ที่ให้บริการฟรีนี้ไม่เพียงแต่จะส่งผลดีกับบรรดานักศึกษาเท่านั้น แต่ยังจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัทไมโครซอฟท์และสังคมโดยรวม หากเยาวชนมีโอกาสเข้าถึงซอฟท์แวร์ดังกล่าวในราคาถูกมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ