WoYoo เปิดแพลตฟอร์มนำเข้าสินค้าจีนมายังไทย พร้อมจับมือ"แฟลช เอ็กซ์เพรส"สนับสนุนระบบคลังสินค้า-ขนส่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2019 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Woyoo เตรียมเปิดแพลตฟอร์ม E-Commerce ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนแบบครบวงจรในไทย พร้อมลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับแฟลช เอ็กซ์เพรส เพื่อให้สนับสนุนด้านการขนส่งสินค้า และด้านคลังสินค้า (Fulfiliment) ขณะที่วางเป้าหมายเป็นพันธมิตรแบรนด์ค้าปลีกของไทยกว่า 300 ร้านค้า รวมทั้งจะจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการ 2 แห่งที่เวียดนามและอินโดนีเซียเพื่อปูทางธุรกิจสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ภายในปี 2563

นายจี คุณ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้ที่บริหาร Woyoo ประเทศไทย กล่าวว่า Woyoo มีประสบการณ์การทำธุรกิจด้าน E-commerce ทั้งขนาดเล็กและกลางมามากกว่า 20 ปี เราให้คำนิยามธุรกิจของ Woyoo ว่kเปรียบเสมือนแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านนำเข้าสินค้าจากจีนมายังประเทศต่าง ๆ โดยมีเป้าหมายช่วยเหลือผู้ประกอบการและคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อลดขั้นตอนและความยุ่งยากในเรื่องการนำเข้าสินค้า

เพียงระยะเวลาไม่ถึงปี Woyoo มีผู้ประกอบการในจีนกว่า 500 ราย ทั้งธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้ากระเป๋าและเฟอร์นิเจอร์ที่เตรียมใช้บริการแพลตฟอร์มดังกล่าว โดยในปีนี้ Woyoo ใช้งบลงทุนก้อนแรกไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท ยึดคอนเซ็ปต์ทำธุรกิจแบบ B2B และ B2C เป็นตัวกลางที่เชื่อมระหว่างผู้ที่ทำธุรกิจค้าขายกับโรงานผู้ผลิตสินค้าในประเทศจีนนำเข้าสินค้าเพื่อมาขายในประเทศต่างๆ ขณะที่แผนการดำเนินงานของปี 2563 ในประเทศไทย Woyoo เตรียมงบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมระบบนำเข้าสินค้าจากจีนไปสู่ภูมิภาคอาเชียนแบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ