พาณิชย์ นำทัพผู้ประกอบการ YEN-D จับคู่เจรจาธุรกิจที่มาเลเซีย หวังกระตุ้นมูลค่าการค้าชายแดนใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 10, 2019 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ เร่งเดินหน้าผลักดันการค้าชายแดนตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีกำหนดจัดคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไทย (Yen-D) เดินทางไปเจรจาจับคู่ธุรกิจกับนักธุรกิจ ณ ประเทศมาเลเซียในระหว่างวันที่ 13-16 กันยายนนี้ เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย อันจะนำมาซึ่งการขยายตัวของมูลค่าการค้าชายแดนไทยให้เพิ่มสูงขึ้น

สำหรับการนำคณะผู้ประกอบการจับคู่ธุรกิจ ณ ประเทศมาเลเซียครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยเข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 50 ราย และมีนักธุรกิจมาเลเซียให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมเจรจาธุรกิจกว่า 100 ราย ซึ่งนอกจากจะมีการเจรจาธุรกิจแล้ว ยังได้รับเกียรติจากทูตพาณิชย์ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และผู้แทนของบริษัทไทยที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในมาเลเซีย ได้แก่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และบริษัท PK Agro-Industrial Products ในเครือบมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) มาร่วมให้ความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจในประเทศมาเลเซีย อันจะเป็นการช่วยติดอาวุธ ให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้พร้อมลุยตลาดต่างประเทศอย่างมีศักยภาพ

"การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการต่อยอดจากโครงการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่อินโดนีเซียและมาเลเซีย (Young Entrepreneur Network Development Plus Program : YEN-D Plus Program) ที่ได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม-พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 120 ราย จากการอบรมรุ่นไทย-อินโดนีเซียและรุ่นไทย-มาเลเซีย โดยระหว่างเข้าร่วมโครงการสามารถจับคู่ธุรกิจได้ทันทีกว่า 10 คู่" นายอดุลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ