ไปรษณีย์ไทย ขยายเวลาให้บริการ 24 ชม.ยกระดับให้บริการขนส่งรวดเร็ว ตอบโจทย์ตลาด e-Commerce

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 19, 2019 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ปณท มีความมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้บริการเสมอมา โดยเฉพาะในปัจจุบันที่ธุรกิจ e-Commerce ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้ใช้บริการต้องการที่จะส่งสิ่งของให้ถึงปลายทางด้วยความรวดเร็ว ปณท จึงได้ยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศให้มีความรวดเร็วกว่าเดิมด้วยบริการ "ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น" ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ หากส่งภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายใน 10.30-11.00 น. (ตรวจสอบได้ ณ ไปรษณีย์ที่ฝากส่ง) ของจะถึงมือผู้รับปลายทางภายในวันเดียวกันไม่เกิน 18.00 น. หากส่งจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภายในเวลา 17.00 น. ของจะถึงมือผู้รับปลายทางทั่วประเทศในวันถัดไป และส่งจากภูมิภาคถึงปลายทางกรุงเทพฯ และปริมณฑล ของจะถึงมือผู้รับปลายทางในวันถัดไป

นอกจากการเพิ่มความรวดเร็วในการจัดส่งแล้ว ปณท ยังขยายเวลาให้บริการถึง 23.00 น. ที่ไปรษณีย์สามเสนใน ไปรษณีย์สำเหร่ ไปรษณีย์จรเข้บัว ไปรษณีย์นนทบุรี และพิเศษกับ "ไปรษณีย์ 24 ชั่วโมง 365 วัน" ที่เปิดให้บริการฝากส่งไม่มีวันหยุดที่ไปรษณีย์เดอะสตรีท รัชดา ไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และศูนย์ไปรษณีย์ EMS หลักสี่ ซึ่งตอบโจทย์ผู้ประกอบการ e-Commerce ได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันมีปริมาณชิ้นงานที่ผ่านเข้าสู่ระบบไปรษณีย์กว่า 8,000,000 ชิ้นต่อวัน ผ่านไปรษณีย์กว่า 10,000 จุดให้บริการทั่วประเทศ ไปรษณีย์ไทยจึงไม่หยุดในการพัฒนาศักยภาพเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้า e-Commerce ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากบริการที่พัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว ล่าสุดไปรษณีย์ไทยยังจัดแคมเปญใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อพ่อค้า แม่ค้า e-Commerce ไทย โดยขยายเวลามอบส่วนลดค่าฝากส่งสูงสุดกว่า 70% สำหรับผู้ใช้บริการส่งสิ่งของแบบเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ผ่านระบบ Wallet@Post ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2562 โดยสิ่งของที่ฝากส่งที่มีพิกัดน้ำหนัก เกิน 500 กรัม – 2 กิโลกรัม ค่าบริการอยู่ที่ 55 บาท ส่วนน้ำหนักพิกัด เกิน 2-7 กิโลกรัม ค่าบริการอยู่ที่ 80 บาท และน้ำหนักพิกัดเกิน 7 – 10 กิโลกรัม ค่าบริการอยู่ที่ 100 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ