คกก.คัดเลือกเอกชนโครงการอู่ตะเภา ยันทำตามคำพิพากษาศาลฯ-ข้อกำหนดเอกสารคัดเลือกเอกชน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 24, 2019 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือและประธานคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก แถลงความคืบหน้าการดำเนินการพิจารณาข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ในการประชุมคณะกรรมการคัดเลือก ครั้งที่ 15/2562 ในวันนี้ว่า คณะกรรมการคัดเลือกนอกจากจะต้องมีความรอบคอบ โปร่งใส ตรวจสอบได้ และให้ความยุติธรรมแก่ผู้ยื่นข้อเสนอทุกรายแล้ว ในการดำเนินการที่ผ่านมา คณะกรรมการคัดเลือกเคารพต่อคำพิพากษาของศาลปกครองกลางและดำเนินการตามเอกสารการคัดเลือกเอกชนโดยเคร่งครัด ตลอดจนการคำนึงถึงการดำเนินการของเอกชนผู้ยื่นข้อเสนอที่ได้ใช้สิทธิทางกระบวนการยุติธรรมในขั้นอุทธรณ์

อย่างไรก็ตาม การดำเนินโครงการฯ มีการกำหนดระยะเวลาแผนงานที่คณะกรรมการคัดเลือกได้ตระหนักถึงความสำคัญและความจำเป็นที่จะต้องให้การดำเนินการเป็นไปตามแผนงานโครงการฯ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อการใช้ประโยชน์ การให้บริการสาธารณะและการขับเคลื่อนโอกาสการพัฒนาด้านเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างความแข็งแกร่งในการแข่งขันและความเชื่อมั่นในการลงทุนของภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และโครงการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ดังนั้น ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการประชุมพิจารณาผลสรุปการประเมินเอกสารข้อเสนอซองที่ 2 (ข้อเสนอด้านเทคนิค) ซึ่งมีความก้าวหน้าเป็นลำดับ พร้อมทั้งพิจารณาแนวทางการดำเนินการตามกฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับกรณีการอุทธรณ์และคำขอคุ้มครองชั่วคราวจากศาลปกครองสูงสุดของเอกชนผู้ฟ้องคดี ทั้งนี้ คาดว่าการดำเนินการยังเป็นไปตามกำหนดระยะเวลาโครงการฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ