ส.อ.ท.จับมือ SCB จัดงาน SCB-FTI Factory Outlet เน้นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ หลังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2019 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท. ร่วมกับกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงาน SCB-FTI Factory Outlet ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 18 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มช่องทางในการขายสินค้าของผู้ประกอบการ SMEs ให้กับผู้บริโภค โดยธีมหลักของงานในปีนี้คือ Well Being หรือสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคทุกเพศทุกวัยทั้งในประเทศไทยไปจนถึงระดับสากล หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น

"แนวโน้มของตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพซึ่งมีมูลค่ากว่า 140,000 ล้านบาท รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ อาทิ ธุรกิจฟิตเนส เสื้อผ้าชุดออกกำลังกาย อาหารเพื่อสุขภาพ ที่ยังคงมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน นอกจากนี้เรื่องของสินค้าและบริการเพื่อสุขภาพยังสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่กำลังผลักดันยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่จะปรับตัวเข้ากับกระแสการดูแลสุขภาพ" นายเกรียงไกร กล่าว

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มธุรกิจ SME ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า การจัดงาน SCB-FTI Factory Outlet มีอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการพบกับพันธมิตรธุรกิจและเปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีไทยโชว์ศักยภาพให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยงานในครั้งนี้ได้ร่วมกันทำการคัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพและราคาที่เหมาะสม จนได้ผู้ประกอบการที่มาเข้าร่วมกว่า 150 บูธ ซึ่งกิจกรรมของงานในปีนี้ถูกออกแบบมาให้มีความหลากหลายมากขึ้น โดยมีความตั้งใจที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพของผู้ประกอบการไทย ในด้านการผลิตและการพัฒนาสินค้า บริการ และนวัตกรรมที่มีคุณภาพ ตอบสนองต่อความต้องการของตลาด

สำหรับงาน SCB-FTI Well Being ครั้งนี้มีการจัดสัมมนาและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ หรือ Business Matching ควบคู่ไปกับงานแสดงสินค้า เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองประสบการณ์ทางธุรกิจ

นอกจากนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์ยังสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs ในหลากหลายส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ในเรื่องการทำธุรกิจ การมอบผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ซึ่งล่าสุดธนาคารเพิ่งออก "มณี Free Solutions" มามอบให้ผู้ประกอบการเพื่อช่วยลดต้นทุน, การจัดตั้งศูนย์ SCB Business Center เพื่อให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการ SMEs อย่างครบวงจร ทั้งในด้านการทำ Branding และ E-commerce ซึ่งถือเป็นธนาคารที่ใส่ใจดูแลผู้ประกอบการในทุกด้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ