ลอนดอนตั้งเป้าศูนย์กลางโลกภายใน 4 ปีหน้ารับตำแหน่งเจ้าภาพโอลิมปิก 2012

ข่าวต่างประเทศ Monday February 25, 2008 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เคน ลิฟวิงสตัน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอนกล่าวว่า ลอนดอนต้องอาศัยการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 เป็นโอกาสในการลงทุนเพื่อพัฒนาให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองศูนย์กลางของโลก โดยต้องเปิดกว้างและเดินหน้าลงทุนอย่างเต็มที่ แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงชะลอตัวก็ตาม
นายลิฟวิงสตันกล่าวระหว่างการประชุม "Global Capital" ว่า ลอนดอนจะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกต่อจากปักกิ่ง ซึ่งนับเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการโปรโมทลอนดอนและธุรกิจต่างๆให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก
นายกเทศมนตรีกล่าวว่า ในอดีตลอนดอนเป็นศูนย์กลางการเงินของโลกทัดเทียมกับปารีสและแฟรงค์เฟิร์ท แต่ในปัจจุบัน ลอนดอนมีความยิ่งใหญ่เทียบเท่ากับหรืออาจมากกว่ามหานครนิวยอร์ก
การจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถือเป็นโอกาสดีในการปฏิรูปพื้นที่ลอนดอนตะวันออก เนื่องจากจะทำให้เกิดการสร้างที่พักอาศัยและเกิดการสร้างงานหลายพันตำแหน่งอย่างต่อเนื่องในอีกหลายปีต่อจากนี้
นายลิฟวิงสตันกล่าวว่า ลอนดอนต้องกลายเป็นเมืองศูนย์กลางของโลกภายใน 4 ปีข้างหน้า โดยต้องเป็นผู้นำทั้งในด้านเทคโนโลยี การเงิน และธุรกิจ นอกจากนั้นชาวลอนดอนต้องมีวิถีชีวิตที่ดีกว่าที่ใดในโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ