แบงก์ออมสิน เตรียมวงเงินกู้ 5 พันลบ. ออกสินเชื่อเคหะ"กู้บ้าน ผ่อนเบา" ผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 40 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 7, 2019 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินจัดวงเงินกู้ 5,000 ล้านบาท ออกสินเชื่อเคหะและบุคคล "กู้บ้าน ผ่อนเบา" ทั้งซื้อบ้านใหม่และบ้านมือสอง วงเงินกู้สินเชื่อเคหะไม่เกิน 3 ล้านบาท พร้อมทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ ระยะเวลากู้ไม่เกิน 40 ปี โดย 3 ปีแรก ดอกเบี้ยคงที่ 3% ผ่อนสบายๆ ล้านละ 3,000 บาท/เดือน นาน 3 ปี ปีที่ 4 เป็นต้นไป ดอกเบี้ย MRR-1.00% โดยจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2562

"เพื่อให้คนไทยกลุ่มข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัทเอกชน ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยมีสถาบันการเงินรองรับความต้องการสินเชื่อที่ช่วยให้การกู้เงินเป็นเรื่องง่าย ธนาคารฯ จึงได้สนับสนุนผ่านสินเชื่อเคหะ ด้วยโปรโมชั่น สินเชื่อเคหะและบุคคล "กู้บ้าน ผ่อนเบา" ด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษและเงื่อนไขที่ผ่อนปรน สอดคล้องกับความต้องการมีที่อยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน ทั้งที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง" นายชาติชาย กล่าว

สำหรับโปรโมชั่นสินเชื่อเคหะและบุคคล ธนาคารฯ ให้กู้สินเชื่อเคหะรายละไม่เกิน 3 ล้านบาท กู้ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่หรือที่อยู่อาศัยมือสอง พร้อมทำประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองวงเงินสินเชื่อ คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ คือ ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปี 3.00% ปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-1.00% ต่อปี (อัตราดอกเบี้ย MRR ของธนาคารฯ ปัจจุบัน = 6.87% ต่อปี) คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 4 ปี = 3.718% พร้อมกับสมัครใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของธนาคารฯ อย่างน้อย 2 ประเภท โดยสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี พร้อมกันนี้ได้ผ่อนปรนเกณฑ์พิจารณาการเหลือเงินในการดำรงชีพ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภคขั้นต่ำ สำหรับผู้มีรายได้สุทธิรวมน้อยกว่า 15,000 บาท เป็นไม่น้อยกว่าร้อยละ 25

"ธนาคารออมสินได้ปรับปรุงหลักเกณฑ์ให้สามารถผ่อนชำระได้สูงสุดถึง 40 ปี โดยลูกค้าสามารถเลือกผ่อนชำระได้ยาวนานขึ้น เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นและเหมาะสมกับภาวะความสามารถในการชำระหนี้ของผู้กู้ ขณะที่อัตราดอกเบี้ยโปรโมชั่นนี้ ธนาคารฯ ได้คิดคำนวณเงินงวดแบบง่ายคือ หากกู้สินเชื่อเคหะ 1 ล้านบาท ใน 3 ปีแรก จะผ่อนชำระเพียงเดือนละ 3,000 บาท ผ่อนสบายๆ มีเงินเก็บออมหรือนำไปเป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จำเป็นในการดำรงชีพได้" นายชาติชาย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ