(เพิ่มเติม) ททท. เปิดแคมเปญ"ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย"-"เที่ยววันธรรมดาราคาช็อคโลก" เริ่มลงทะเบียนพ.ย.-ธ.ค. คาดสร้างรายได้ 400 ลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 17, 2019 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงรายละเอียดโครงการ "ถึงเวลาทัวร์ให้ทั่วไทย" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเป็นการเสริมมาตรการชิมช้อปใช้ของรัฐบาลอีกทางหนึ่ง ผ่าน 2 แคมเปญ คือ "เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก" และ "ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย" โดยทั้ง 2 โครงการจะสิ้นสุดพร้อมกันในวันที่ 31 ธ.ค.62 คาดว่าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้ถึง 400 ล้านบาท

"ทั้งสองมาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อเนื่องจากมาตรการชิมช้อปใช้เพิ่มเติมในส่วนของกระเป๋าเงิน 2 โดย ททท.คาดว่าจะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในประเทศจากเดิม 166 ล้านคน/ครั้ง/ปี เป็น 180 ล้านคน/ครั้ง/ปี และสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจาก 1.05 ล้านล้านบาท เป็น 1.12 ล้านล้านบาท เมื่อรวมกับยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติอีก 39.8 ล้านคน จะส่งผลให้ปีนี้มีรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 3.16 ล้านล้านบาท" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

แคมเปญ "เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก"นำเสนอโปรโมชั่นลดราคาสูงสุดถึง 80% เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยระดับกลาง-บน ควบคู่กับการยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ High Value Destination ผ่านการสร้างประสบการณ์พิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) สามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองสิทธิได้ที่ www.tourismthailand.org/ เที่ยววันธรรมดา หรือ www.เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก.com ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.(เวลา 00.00 น.)-31 ธ.ค.62 จากนั้นสามารถเข้าไปเลือกสินค้าท่องเที่ยวจาก 9 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มบัตรโดยสารสายการบิน, กลุ่มโรงแรมที่พักระดับ 5 ดาว, กลุ่มสินค้าด้านสุขภาพและความงาม, กลุ่มสินค้าระดับพรีเมียม, กลุ่มกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน, กลุ่มพันธมิตรอาหารไทยอาหารถิ่นสู่มิชลินสตาร์, กลุ่มนันทนาการ, พันธมิตรกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โดยจะได้รหัสคูปอง (promotional code) แล้วชำระเงินตามเงื่อนไของผู้ประการนั้น ๆ ภายใน 5 วันมิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ

ททท.ยกตัวอย่างสินค้าราคาพิเศษ ได้แก่ ศรีพันวา ภูเก็ตวิลล่า เสนอ Package ห้องพัก Pool Suite West Ocean view และบันยันทรีสมุย เสนอห้องพัก Pool Viila ในราคาเพียง 9,999 บาท/คืน, TRIA Medical Wellness Center เสนอ Package สุขภาพความงาม ลด 50% เหลือ 2,500 บาท , Blue Voyage เสนอ Package ท่องเที่ยวด้วยเรือยอร์ช 10 คน ราคาเพียง 19,999 บาท, โปรแกรมพายเรือแคนูอ่าวท่าเลน จ.กระบี่ (รวมรถรับส่ง) จากราคา 1,299 บาท เหลือเพียง 199 บาท, สมาคมภัตตาคารไทย จัดแคมเปญ"100,000 อิ่ม กินวันธรรมดา ราคาช็อกโลก"ร้านอาหารชื่อดัง,นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ องค์การสวนสัตว์ มอบส่วนลดบัตรเข้าชมในราคาทิเศษ, สยามนิรมิตกรุงเทพๆ และภูเก็ต เสนอบัตรชมการแสดงพร้อมอาหารค่ำ ลดราคาจาก 1,900 บาท เหลือ 800 บาท และห้างสรรพลินค้าเสนอโปรโมชั่นช็อกโลกพร้อมกัน 1 พ.ย.62 เป็นต้น

ผู้ที่ได้รับสิทธิและชำระเงินแล้ว จะสามารถใช้สินค้าและบริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค.62 สำหรับกลุ่มโรงแรมที่พักใช้บริการได้ในวันจันทร์-พฤหัสบดี และในวันจันทร์-ศุกร์สำหรับกลุ่ม 8 กลุ่มที่เหลือ โดยไม่สามารถโอน/เปลี่ยน/แลก/ทอน เป็นเงินสด หรือไม่สามารถยกเลิก/แก้ไขรายการได้ทุกกรณี และผู้ที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วจะได้ลุ้นรับแพคเก็จท่องเที่ยววันธรรมดาราคา 1 บาท จำนวน 8 รางวัล จับรางวัลทุกวันศุกร์ จำนวน 8 ครั้ง ซึ่ง ททท. จะมีการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการและรายละเอียดอื่นๆ ในเว็บไซต์ต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีผู้ประกอบการที่มอบราคาพิเศษโดยไม่จำกัดจำนวนสิทธิ ดังนั้น นักท่องเที่ยวสามารถดูข้อมูลได้จกาเว็บไซต์ดังกล่าว แล้วไปใช้บริการในราคาพิเศษได้เลยโดยไม่ต้องสำรองสิทธิล่วงหน้า

ส่วนแคมเปญ "ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย"ประกอบไปด้วย 5 หมวดของขวัญ คือ 1. หมวดการเดินทาง อาทิ บัตรโดยสารเครื่องบินและรถบัสปรับอากาศ 2. หมวดที่พัก 3. หมวดอาหารและเครื่องดื่ม 4. หมวดแพคเก็จทัวร์ และ 5. หมวดแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมนันทนาการ และอื่นๆ ซึ่งมีของขวัญทั้งหมด 40,000 ชิ้น (รายการ) ในราคาชิ้นละ 100 บาท

นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมแคมเปญต้องมีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ (ณ วันลงทะเบียน) มีการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน Internet Banking (e-Banking) ใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือลงทะเบียนได้ทาง www.tourismthailand.org/ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย ใน 4 วัน คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 11 พ.ย.62, ครั้งที่ 2 วันที่ 12 พ.ย.62, ครั้งที่ 3 วันที่ 11 ธ.ค.62 และครั้งที่ 4 วันที่ 12 ธ.ค.62 ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. ของแต่ละวันหรือจนกว่าของขวัญจะหมด

"คนที่พลาดแคมเปญ "ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย" ก็สามารถเข้ามาลงทะเบียนใช้แคมเปญ "เที่ยววันธรรมดาราคาช็อกโลก" ซึ่งผู้ประกอบการให้ราคาที่พิเศษจริง" นายยุทธศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ