"ไทย ไลอ้อน แอร์" รับมอบเครื่องบิน A330 Neo เข้าประจำฝูงบิน รองรับขยายเส้นทางบินระยะใกล้-ไกล

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 25, 2019 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด เปิดเผยว่า ในวันนี้สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ได้รับเครื่องบิน A330 Neo ถือเป็นเครื่องบินลำแรกและลำใหม่ของสายการบินฯ เข้ามาในฝูงบิน โดยเครื่องบิน A330 Neo ถือเป็นเครื่องบินที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและพร้อมให้บริการทั้งเส้นทางบินระยะใกล้และระยะไกล ทำให้สามารถเพิ่มกำลังการบินได้ รวมทั้งรองรับแผนการบินในอนาคตที่จะมีการขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมและระยะการบินที่ไกลขึ้น โดยในระยะแรกจะเริ่มทำการบินในเส้นทางประเทศ อินโดนีเซีย (จาการ์ตา, บาหลี), ญี่ปุ่น (โตเกียว-นาริตะ, ฟุกุโอกะ, นาโกย่า และ โอซาก้า), ไต้หวัน และ จีน โดยคาดว่าจำนวนผู้โดยสารต่อลำที่เดินทางท่องเที่ยวจะสูงถึง 80% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด

ปัจจุบันสายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ให้บริการเครื่องบินทั้งหมด จำนวน 34 ลำ ซึ่ง A330 Neo ได้รับการออกแบบและปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีขั้นสูงช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงถึง 12% ต่อการเดินทาง ยิ่งไปกว่านั้นเครื่องยนต์ของ A330 Neo ยังมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ Rolls-Royce Trent 7000 Engines ช่วยลดเสียงในการทำงานของเครื่องบิน ทำให้ห้องโดยสารเงียบที่สุด

รวมทั้งมีการออกแบบโครงสร้างเครื่องบินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น คือการลดแรงขับของเครื่องยนต์เพื่อเป็นการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ และการตกแต่งห้องโดยสารภายในนั้น มีการออกแบบช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะให้มีขนาดใหญ่ขึ้น และช่วงวางขาที่กว้างขึ้น เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในห้องโดยสารเป็นพิเศษ โดยเครื่องบินลำนี้มีที่นั่ง จำนวนทั้งสิ้น 436 ที่นั่ง ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาถือว่าเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติการบิน ซึ่งสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มีการวางแผนที่จะเพิ่มเส้นทางการบินในระยะที่ไกลขึ้น และคาดว่าจำนวนผู้เดินทางจะเพิ่มขึ้นในช่วงไฮซีซั่นและจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ