ธพส.จ้างที่ปรึกษาศึกษาสิ่งแวดล้อม-ระบบจราจรในพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ราชการฯ โซน C คาดแล้วเสร็จ ก.ย.63

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 25, 2019 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ ธพส. ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ให้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ในพื้นที่โซน C ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมานั้น ได้มีความคืบหน้าในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด และดำเนินการเตรียมพื้นที่ให้มีความพร้อมสำหรับการก่อสร้าง

ในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว นอกจากจะเร่งเดินหน้าพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ธพส.ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้ลงนามว่าจ้าง บริษัท เอ็นริช คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านทรัพยากรกายภาพ, ทรัพยากรชีวภาพ, คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ และคุณค่าต่อคุณภาพชีวิต เพื่อประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ พร้อมกับเสนอมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งกำหนดมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาดำเนินงานโครงการฯ โดยเริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2562 และสิ้นสุดวันที่ 21 กันยายน 2563 รวมระยะเวลาดำเนินงาน 360 วัน

นอกจากนี้ ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ให้ ธสพ. ประสานงานกับกระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบริหารจัดการจราจรในบริเวณพื้นที่โดยรอบโครงการฯ และพื้นที่เชื่อมโยงกับถนนแจ้งวัฒนะให้เหมาะสมและมีความคล่องตัวเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ธพส. จึงได้ลงนามว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ทรานส์คอนซัลท์ จำกัด, บริษัท เอ 21 คอนซัลแตนท์ จำกัด และบริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด เพื่อศึกษาทบทวนแผนการพัฒนาโครงข่ายการจราจร และสำรวจออกแบบเบื้องต้นระบบขนส่งมวลชนระบบหลักและระบบรอง ภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ อย่างเหมาะสม รวมทั้งจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาระบบการจราจร เพื่อป้องกันและลดผลกระทบด้านการจราจร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้ใช้บริการภายในพื้นที่ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 และสิ้นสุดวันที่ 24 กันยายน 2563 รวมระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ