(เพิ่มเติม) คลัง เผยลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" วันที่ 2 พบผู้ก่อกวนระบบ ทำให้บริการช้ากว่าปกติ เผยดำเนินการแก้ไขและป้องกันแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 25, 2019 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 ซึ่งมีการเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการ "ชิมช้อปใช้ เฟส 2" เป็นรอบแรกของวันที่สอง กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบพบการกระทำจากผู้ไม่หวังดีด้วยการก่อกวนระบบการลงทะเบียน โดยมีการส่งคำสั่งเข้าสู่ระบบการลงทะเบียนเป็นจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน ทำให้ระบบให้บริการได้ช้ากว่าปกติ

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังได้เร่งดำเนินการแก้ไขและป้องกันการก่อกวนดังกล่าวแล้ว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุดและยืนยันที่จะเปิดการลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผู้ลงทะเบียนจนครบ 3 ล้านคน

ทั้งนี้ มาตรการชิมช็อปใช้ เฟส 2 เป็นมาตรการที่ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมาก จึงขอให้ผู้ที่ไม่หวังดียุติการกระทำดังกล่าว เพื่อให้การลงทะเบียนเป็นไปอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการคลังเชื่อมั่นว่า มาตรการนี้จะเป็นประโยชน์กับเศรษฐกิจฐานรากและประชาชนทั้งประเทศ

ด้านนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารได้เฝ้าติดตามการลงทะเบียนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ "ชิมช้อปใช้" พบว่า มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียน โดยนำเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้ ส่งผลให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ ซึ่งขณะนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างการเฝ้าระวังระบบอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด ทั้งนี้ รมว.คลัง ได้ประสานงานกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพื่อร่วมมือกันหามาตรการในการป้องกันและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ