"สุริยะ" โชว์ 5 ผลงานหลักหลังรับตำแหน่ง เพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน-สร้างความเชื่อมั่น-ช่วยผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 31, 2019 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม แถลงผลงานภายหลังเข้ารับตำแหน่ง 3 เดือน "99 วัน อุตสาหกรรมทำได้" ว่า กระทรวงอุตสาหกรรมได้เร่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคอุตสาหกรรมทุกระดับ พัฒนาอุตสาหกรรมให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว และสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุน โดยในช่วง 99 วันที่ผ่านมา ได้ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชนโดยเฉพาะสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เช่น การส่งเสริม Ease of Doing Business, การส่งเสริม Made in Thailand เป็นต้น และตอบโจทย์ประชาชนในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

ทั้งนี้ สามารถจัดกลุ่มผลงานได้เป็น 5 เรื่องหลัก ซึ่งสอดรับกับข้อเสนอภาคเอกชน สภาอุตสาหกรรมแห่งประทเศไทย และประชาชน ประกอบด้วย 1. การสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคอุตสาหกรรม ด้วยการส่งเสริม Made in Thailand โดยบูรณาการร่วมกับ ส.อ.ท.อย่างใกล้ชิด 2. การพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงพื้นที่ โดยพัฒนานิคมในพื้นที่ EEC ในโครงการท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3

3. การปฏิรูปกระทรวงอุตสาหกรรมไปสู่ Smart Government โดยการนำระบบ i-Industry มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาติดต่อรับบริการ 4.ทะลวงอุปสรรค ลดขั้นตอนผู้ประกอบการ SMEs และ Start up ในการเข้าถึงสินเชื่อ ด้วยโครงการ "สินเชื่อ SME โตไว ไทยยั่งยืน" และ 5.การดูแลประชาชนและผู้ประกอบการ ด้วยการกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 244 เรื่อง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนในการใช้สินค้าต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ