"ทีวัน บิวดิ้ง" เปิดตัวอาคารสำนักงานเกรด A"T-One" ในทองหล่อ-สุขุมวิท มูลค่า 3.5 พันลบ. ปัจจุบันยอดผู้เช่าเต็มพื้นที่แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 27, 2019 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวอาคาร T-One อาคารสำนักงานเกรด A พื้นที่ 43,700 ตารางเมตร สูง 47 ชั้น มูลค่าลงทุน 3.5 พันล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 40 สถานีทองหล่อ โดยปัจจุบันมีผู้เช่าพื้นที่เต็มแล้ว 100% อัตราค่าเช่าเฉลี่ย 1,200 บาท/ตารางเมตร/เดือน โดยที่มีราคาเช่าพื้นที่สูงสุดอยู่ที่ 1,300 บาท/ตารางเมตร/เดือน และราคาเช่าพื้นที่ต่ำสุดอยู่ที่ 1,090 บาท/ตารางเมตร/เดือน

โดยพื้นที่เช่าส่วนใหญ่เป็นสำนักงาน ของบริษัทชั้นนำต่างๆระดับโลก และ Co-working space ได้แก่ Tencent, Joox, WeWork, Wongnai, Sanook, Etigo, Zelingo, Shiseido อีกทั้งยังมีร้านอาหาร ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และพื้นที่ส่วนกลาง พร้อมชูจุดเด่นเป็นอาคารสำนักงานสำหรับธุรกิจด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม โดยที่บริษัท ทีวัน บิวดิ้ง จำกัด เป็นบริษัทที่ดำเนินงานเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ดำเนินงานภายใต้ค่านิยมของการใส่ใจในทุกรายละเอียด ซึ่งเต็มใจที่จะลงทุนในแต่ละโครงการด้วยการสร้างสรรค์โครงการที่ดีที่สุด ทั้งด้านสถาปัตยกรรม การออกแบบเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อเป็นอาคารที่สร้างความสวยงามและโดดเด่นให้กับเมือง เห็นได้จากโครงการ Villa Maroc Resort ปราณบุรี One Nimman เชียงใหม่ จนมาถึง T-One ทองหล่อ-สุขุมวิท จุดเด่นของอาคาร T-One ที่บริษัทใส่ใจในทุกโครงการตั้งแต่การออกแบบ ขณะที่แผนการลงทุนโครงการอื่นๆ ในอนาคตบริษัทยังไม่มีแผนเปิดโครงการใหม่ในเร็วๆ นี้ และบริษัทไม่รีบเร่งในการลงทุนโครงการใหม่ แต่หากมีการลงทุนจะเน้นไปที่การพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์เป็นหลัก นางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการแผนกอาคารและสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด (JLL) กล่าวว่า ในตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ ยังคงอยู่ในภาวะที่มีปริมาณพื้นที่ไม่เพียงพอรองรับความต้องการของบริษัทผู้เช่า โดยเฉพาะอาคารสำนักงานเกรด A ปัจจุบันอาคารสำนักงานทั่วกรุงเทพฯ มีพื้นที่รวมกันทั้งสิ้น 9 ล้านตารางเมตร ซึ่งในจำนวนนี้ มีอัตราการว่างเหลือเช่าเฉลี่ย 8.7% ในขณะที่กลุ่มอาคารสำนักงานเกรด A มีพื้นที่ว่างเหลือเพียง 5% จึงทำให้อาคารสำนักงานเกรด A มีแนวโน้มปรับตัวค่าเช่าสูงขึ้นเรื่อยๆ

ขณะที่อัตราค่าเช่าของอาคารสำนักงานเกรด A ตั้งแต่แยกราชประสงค์-ทองหล่อ มีราคาค่าเช่าสูงสุดอยู่ที่ 1,350 บาท/ตารางเมตร/เดือน คือ อาคารเกษร ทาวเวอร์ และราคาเช่าต่ำสุดที่ 902 บาท/ตารางเมตร/เดือน ซึ่งอัตราค่าเช่าในทำเลดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 5% ต่อปี และยังมีความต้องการเช่าอาคารสำนักงานจากผู้ประกอบการต่างๆในทำเลดังกล่าวอยู่เป็นจำนวนมาก ส่วนอาคาร T-One มีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1,200 บาท/ตารางเมตร/เดือน โดยค่าเช่าสูงสุดอยู่ที่ 1,300 บาท/ตารางเมตร/เดือน และค่าเช่าต่ำสุดอยู่ที่ 1,090 บาท/ตาราเมตร/เดือน โดยมีผู้เช่าที่เช่าพื้นที่มากที่สุด คือ WeWork พื้นที่ 8,000-9,000 ตาราเมตร

สำหรับการบริหารจัดการพื้นที่ในอาคาร T-One ต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นมากกว่าอาคารสำนักงานสำหรับการทำงาน เราจึงออกแบบให้มีพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวางโดยเฉพาะชั้น 40 และ 46 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทำเลและบรรยากาศดีที่สุดของอาคารเพื่อให้บริการร้านอาหาร และบาร์บน rooftop ท่ามกลางวิวกรุงเทพมหานคร 360 องศา ซึ่งจะเปิดให้ผู้เช่าและบุคคลภายนอกได้เข้ามาใช้บริการและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามค่ำคืนได้อย่างเต็มที่ เพื่อตอบสนองแนวคิด "Where the Connection Begins"

นอกจากนี้อาคาร T-One ยังจัดพื้นที่โคเวิร์คกิ้งสเปซขนาด 3,200 ตารางเมตรที่บริเวณชั้น 20,26,27 ที่จัดไว้รองรับการเติบโตของสตาร์ทอัพ และใช้เทคโนโลยีอันทันสมัยมาช่วยให้การเข้ามาใช้พื้นที่ภายในอาคารทำได้สะดวกและคล่องตัวยิ่งขึ้น อาทิ การใช้ระบบจอดรถ Automate Car Parking system ที่สามารถรองรับการจอดรถได้เกือบ 400 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้อย่างดีที่สุด


แท็ก สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ