พาณิชย์ Kick Off "ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020"คาดช่วยลดค่าครองชีพกว่า 2 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 13, 2019 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า กรมการค้าภายใน ได้ประสานกับภาคเอกชน ประกอบด้วย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมค้าส่งประเทศไทย ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้าห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และห้างสรรพสินค้าท้องถิ่น จัดงาน "พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020" เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทย โดยปีนี้มีเอกชนเข้ามาร่วมเป็นกรณีพิเศษ คือ ผู้ประกอบการรถยนต์ และผู้ประกอบการเกี่ยวกับดูแลรถยนต์

การจัดงาน พาณิชย์ ลดปัง ข้ามปี New Year Grand Sale 2020 ครั้งนี้จะเป็นการลดราคาสินค้ามากถึง 70% และมี Outlet หรือร้านค้ารวมกันทั่วทั้งประเทศราว 20,000 แห่ง ภายใต้ความร่วมมือของผู้ประกอบการทั้งหมด 54 ราย เป็น 2 สมาคม และ 52 บริษัท สินค้าทั้งหมดที่มาลดราคา 10-70% มี 10 หมวด ประกอบด้วย อาหารเครื่องดื่ม ของใช้ประจำวัน เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เพื่อการเกษตร เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์กีฬา และยางรถยนต์ สำหรับยางรถยนต์นั้นลด 20% ถึง 30% รวมทั้งค่าบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์ด้วย นอกจากนั้นก็ยังมีเครื่องนอน เครื่องสำอาง เครื่องเขียน เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และอื่นๆ

"โครงการนี้ทำทั่วทั้งประเทศ และวันนี้ถือเป็นการ Kick Off ใหญ่ เพราะการลดจะเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไปและสิ้นสุดวันที่ 12 มกราคมปีหน้า" นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า จะเดินทางไป Kick Off ในภาคอีสานที่ จ.อุบลราชธานี ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ส่วนภาคเหนือจะไปที่ จ.เชียงใหม่ และ จ.ตาก ส่วนภาคใต้จะเป็นที่ จ.นครศรีธรรมราช และดำเนินการให้ครบทุกภาค เพื่อให้เป็นของขวัญปีใหม่สำหรับพี่น้องทั้งประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้จะมีส่วนช่วยในการสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยกระบวนการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนด้วยเงินเท่าเดิมสามารถซื้อสินค้าได้มากขึ้น หรือช่วยประหยัดเงินกระเป๋าเพื่อนำไปใช้จ่ายด้านอื่น

"โครงการนี้คาดว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ถึง 30% หรือคิดเป็นเงินที่ช่วยลดค่าของชีพได้ 21,600 ล้านบาท" นายจุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ